Facebook Ads Là Gì? Tổng Quan Về Facebook Ads

--- Bài mới hơn ---

  • Quảng Cáo Facebook Ads Là Gì? Cách Chạy Ads Facebook Như Thế Nào?
  • Eq Là Gì? Những Ý Nghĩa Của Eq
  • :v Là Gì ? Những Ý Nghĩa Của :v Không Phải Ai Cũng Biết.
  • Pr Trong Facebook Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Pr Trong Fb
  • Crush, Uncrush Tiếng Việt Có Nghĩa Là Gì?
  • Cho dù bạn đang kinh doanh online hay kiếm tiền online thì Facebook Ads luôn là 1 kênh quảng cáo trả phí mang lại hiệu quả cao. Có tiềm năng mang lại hiệu quả, doanh thu cho bạn ngay lập tức, đó là Facebook Ads

    Ở bài viết đầu tiên nay, mình sẽ giúp bạn tìm hiểu vì sao hàng triệu nhà quảng cáo trên khắp thế giới lại chọn Facebook Ads để quảng bá sản phẩm online, tiếp cận khách hàng một cách chính xác nhất.

    Facebook dường như trở thành một mạng xã hội quen thuộc trên khắp thế giới, dựa vào những ưu thế riêng của mình, quảng cáo trên Facebook dường như đã và đang thu hút càng ngày càng đông các cá nhân, doanh nghiệp tham gia.

    Các nhà quảng cáo đang giảm thiểu các kiểu quảng cáo truyền thống và không ngừng chi tiêu nhiều hơn vào quảng cáo trên Facebook.

    Tại sao lại như vậy, đơn giản là quảng cáo trên Facebook mang lại hiệu quả tốt hơn nhiều, giúp nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng một cách chính xác hơn và hiệu quả của quảng cáo Facebook sẽ được hiển thị ngay lập tức.

    Vì vậy rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp sẵn sáng nâng chi phí quảng cáo Facebook ngày càng cao hơn để mở rộng, tối ưu hóa hiệu quả mang lại hơn. Hay còn gọi vui là “Cúng tiền cho Mark”

    Mình đang sử dụng quảng cáo Facebook cho công việc kinh doanh & MMO thì kết quả mang lại rất tốt hơn so với ngoài mong đợi.

    Ví dụ mình có thể tạo ra hàng trăm ngàn tương tác trên Fanpage bán hàng. Với những mẫu quảng cáo bán hàng, tương tác nhiều luôn tỉ lệ thuận với đơn hàng.

    Nhưng vì sao quảng cáo trên Facebook lại mang lại hiệu quả như vậy ? Mình sẽ đi sâu vào phân tích để giúp bạn có được câu trả lời.

    Có mặt ở Việt Nam đã hơn 5 năm và ngày càng hoàn thiện, Facebook Ads hiện tại đã trở thành 1 kênh quảng cáo quen thuộc đối với bất cứ cá nhân hay doanh nghiệp nào muốn đưa sản phẩm bán trên mạng.

    Cho dù bạn đang kinh doanh bất cứ lĩnh vực gì (Hoặc làm MMO), miễn là có lãi tốt. Tất cả đều có thể dùng Facebook Ads để tăng trưởng doanh thu.

    Vậy Facebook có những gì mà nhà quảng cáo lại đâm đầu vào?

    Hãy nhìn ảnh trên, Facebook có 1,8 tỉ người dùng mỗi tháng. Mỗi người sử dụng Facebook ở Mỹ, cứ 5 phút trôi qua họ lại bỏ 1 phút Facebook, ngoài ra mạng xã hội Instagram đã có trên 500 triệu người dùng mỗi tháng.

    Đây quả thực là những con số không thể tưởng tượng nổi. Facebook là mạng xã hội đông người sử dụng nhất thế giới và không ngừng lớn mạnh. Và trong số hàng tỉ người sử dụng Facebook, có rất nhiều người sau này có thể là khách hàng của bạn, mua những gì bạn bán, sử dụng dịch vụ bạn cung cấp.

    Và bạn hoàn toàn có thể tiếp cận họ bằng Facebook Ads. Họ sẽ nhìn thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, và nếu nội dung quảng cáo của bạn làm người xem quảng cáo ấn tượng, họ sẽ trở thành khách hàng.

    Chắc hẳn bạn có nghe tới vụ scandal của Facebook vào tháng 03/2018. Bằng 1 cách nào đó, Cambridge Analytica – Một đơn vị chuyên phân tích data (Dữ liệu người dùng) của Facebook & can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Và dữ liệu từ Facebook đã ảnh hưởng lớn tới kết quả của cuộc bầu cử.

    Hầu như ai trong số cũng ta cũng sử dụng Facebook, và không quên được Facebook hỏi chúng ta tất cả mọi thứ: Từ những thông tin cơ bản như tên thật, năm sinh, giới tính, nơi sinh, nơi ở,…Cho đến những thông tin “sâu hơn” như: Học trường nào, đang làm nghề gì, sở thích là gì, tình trạng hôn nhân,…

    Và qua quá trình sử dụng, Facebook lại biết được hành vi, thói quen của chúng ta như: Hành vi tương tác, mua hàng, các loại nội dung quan tâm, thói quen,…

    Đó cũng chính là lý do mà bạn có thể thấy tính năng “Đề xuất cho bạn” hiển thị rất nhiều nội dung mà bạn thích:

    Với người dùng, Facebook lấy lý do lấy những thông tin này để hiển thị nội dung chính xác hơn những gì chúng ta đang thực sự quan tâm.

    Đúng là như vậy, tuy nhiên mục đích xa hơn nữa là Facebook có được dữ liệu người dùng (data) để giúp cho những nhà quảng cáo trên Facebook có thể tiếp cận khách hàng 1 cách chính xác.

    Như vậy, với vai trò của nhà quảng cáo. Chúng ta sẽ “có lợi” khi Facebook làm như thế. Bởi vì chúng ta sẽ có những “dữ liệu đã được phân tích”, thậm chí áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích những data này.

    Vậy cụ thể bạn sẽ có thể tiếp cận tới khách hàng mục tiêu như thế nào ? Hãy đọc tiếp

    Thời đại công nghệ số cũng là thời đại của Data, “thấu hiểu khách hàng” là điều các doanh nghiệp luôn muốn hướng tới.

    Vì vậy không chỉ Facebook, các ông lớn khác như Google, Twitter, Hicrosoft,…hay bất cứ nền tảng nào khác luôn tìm cách khai thác dữ liệu từ người dùng 1 cách triệt để nhất.

    Mục đích là để họ tận dụng vào các chiến dịch kinh doanh, marketing, truyền thông hay cho phép nhà quảng cáo đồng thời khai thác dữ liệu đó, hay nói cách khác là bán dữ liệu cho nhà quảng cáo.

    Với Facebook, khi bạn là 1 nhà quảng cáo, nền tảng quảng cáo của họ sẽ cung cấp cho bạn 3 dạng “audience” để bạn có thể tiếp cận.

    Core Audiences

    Đây là dạng audience giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng theo:

    • Nhân khẩu học (Demographics): Tiếp cận khách hàng theo độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, giáo dục, nghề nghiệp,…
    • Vị trí địa lý (Location): Tiếp cận khách hàng ở tỉnh thành/ hoặc xung quanh ví trí bạn mong muốn
    • Sở thích (Interests): Bạn có thể tiếp cận đúng khách hàng thích 1 hoặc nhiều thứ gì đó, ngoài ra tính năng Narrow Audience của Facebook còn giúp bạn tiếp cận những khách hàng đồng thời thích nhiều thứ khác nhau, nhằm mang lại hiệu quả hơn.
    • Hành vi (Behaviours): Bạn có thể tiếp cận khách hàng dựa vào hành vi mua sắm, thiết bị họ đang sử dụng

    Chẳng hạn dưới đây là giao diện quảng cáo Facebook, mình có thể tiếp cận được những ông đực ở HCM, đang sử dụng iphone 7, thích thể thao và Gyms:

    Custom Audiences

    Dạng audience này giúp bạn có thể tiếp cận với những khách hàng đã tương tác với bạn trước đó, chẳng hạn:

    Chẳng hạn, mình có thể tạo ra tệp những người đã vào page của mình, và mình có thể chạy quảng cáo đến tệp audience này:

    Lookalike Audience

    Tính năng này giúp bạn tiếp cận đến 1 lượng khách hàng nào đó có hành vi sử dụng Facebook giống với 1 tệp audience mà bạn có, rất là hay ho đúng không ?

    Chẳng hạn mình có 1 tệp khách hàng đã mua hàng của mình, mình có thể tạo ra 1 tệp audience có hành vi sử dụng Facebook giống với tệp này, họ có chung sở thích, hành vi mua sắm giống nhau thì có thể trong tệp bạn tạo ra, sẽ có rất nhiều khách hàng khác muốn mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của bạn.

    Với mình, 3 tính năng target trên của Facebook thực sự mạnh mẽ, nó có thể giúp mình tiếp cận đến “chân dung khách hàng” mà mình mong muốn.

    Ngoài những tính năng hỗ trợ target “siêu cụ thể” ở trên, Facebook còn phát triển 1 công cụ có tên “Audience Insight” giúp bạn có thể nghiên cứu & tìm ra khách hàng tiềm năng, hỗ trợ target hiệu quả hơn.

    Với slogan “Understand your audience better”, công cụ này bạn có thể hiểu sâu hơn về 3 nhóm đối tượng:

    • Những người thích trang của bạn
    • Những người trong tệp custom audience của bạn
    • Những người bạn đang hướng tới trên Facebook

    Đó là bạn có thể nhìn, khám phá 1 cách tổng quan về độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn, công việc, trạng thái mối quan hệ, sở thích, gia đình,...của tệp khách hàng. Chẳng hạn Fanpage Kiemtiencenter của mình phân tích được 1 số thông tin quan trọng sau:

    Độ tuổi trẻ chiếm phần lớn: 18-24 chiếm 69%, và nam giới là phổ biến:

    “Hiểu sâu” hơn là như thế nào ?  Tỉ lệ độc thân và học vấn cao:

    Từ đó mình có thể vẽ lên 1 chân dung khách hàng khi target trên Facebook Ads. Ví dụ mình muốn tiếp cận đến 1 lượng khách hàng mới (không phải page của mình), mình có thể target đến: Nam giới, 20-25 tuổi, đang độc thân, trình độ đại học, nghề thiệp thuộc Management, Production, Administrative,…

    Biết được nghề nghiệp nào là phổ biến:

    Cộng thêm nhiều thủ thuật target khác, mình có thể tiếp cận được những khách hàng tiềm năng có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà mình đang cung cấp.

    Đầu tiên, hãy nhìn vào độ tăng trường của người dùng Facebook 8 năm qua:

    Và sự tăng trưởng doanh thu Facebook:

    Để đạt được lượng người dùng và doanh thu khủng khiếp như vậy, Facebook đã làm rất tốt, luôn đổi mới và ngày càng hoàn thiện hơn cho cả 2 bên: Người dùng & nhà quảng cáo

    Còn nhớ ngày đầu mới xuất hiện, quảng cáo Facebook rất sơ sài, không có Business Manager, không có Narrow Audience, Interest & Behavior đang còn sơ sài, Facebook Pixel hay Custom Audience cũ khá đơn giản, không có Lookalike Audience, Creative Hub, Instagram Ads,….

    Mà bây giờ mọi thứ đã quá đầy đủ nếu không muốn nói nó phát triển quá nhanh, nhanh đến nỗi hôm nay mình viết hướng dẫn quảng cáo Facebook Ads, tuần sau hướng dẫn đó lại trở thành bản cũ vì Ads Manager thay đổi giao diện:(

    Hãy xem ảnh dưới đây để biết công cụ cho nhà quảng cáo của Facebook khủng khiếp như thế nào:

    Nền tảng Facebook Ads sẽ hoàn thiện hơn mỗi ngày, đó là điều chắc chắn. Facebook liên tục có nhiều cập nhận giúp cho các nhà quảng cáo dễ dàng hơn trong việc hướng đến khách hàng mục tiêu. Nếu biết áp dụng các tính năng mới 1 cách bài bản và khoa học, các nhà quảng cáo đã giảm được chi phí nhiều lần.

    Các nhà quảng cáo đang tập trung vào nền tảng di động, bạn cũng phải tận dung ưu thế này với thời đại Smartphone bùng nổ như hiện nay.

    Nghe qua thì Google Ads sẽ mang lại hiệu quả chính xác hơn Facebook Ads nhưng Google Ads lại có những nhược điểm riêng:

    Mình sẽ có 1 chút so sánh để bạn dễ hình dung hơn.

    Đầu tiên phải nói là chi phí, nếu bạn không phải là một người chạy Google Ads chuyên nghiệp và biết tối ưu landing page thì có thể bạn sẽ tốn rất nhiều tiền cho Google Ads. Đặc biệt là ở những ngành cạnh tranh chi phí bị đẩy lên rất cao.

    Cho dù lợi nhuận mang lại cao đi chăng nữa nhưng chi phí cũng cao theo thì doanh thu của bạn cũng không bù vào được, nên để chạy được Google Ads tối ưu hóa chi phí thì bạn sẽ phải tìm hiểu và trải nghiệm rất nhiều .

      , Google kiểm duyệt khó hơn Facebook, nhiều lúc làm mình khó chịu. Sẽ có những sản phẩm, câu từ, hình ảnh mà Facebook có thể dễ dàng cho bạn chạy quảng cáo, còn Google rất khó khăn.

    Còn ở Facebook ? Trên Facebook bạn không cần quan tâm đến người dùng tìm kiếm đến thứ gì, mà bạn sẽ chạy Ads đến với đối tượng mà bạn nghĩ đối tượng đó có thể sẽ là khách hàng của bạn , bạn sẽ nhắm vào sở thích, công việc của họ bằng những công cụ hỗ trợ target kinh điển của Facebook

    Bạn có thể thu hút những đối tượng của bạn like vào Fanpage riêng của bạn, nơi bạn có thể tiếp tục đăng tải các dịch vụ liên quan và sản phẩm khác mà bạn nghĩ khách hàng của bạn sẽ cần đến.

    Nếu biết tận dụng, có sản phẩm tốt & nội dung quảng cáo gây được sự chú ý cao. Thì áp dụng Quảng cáo Facebook sẽ mang lại cho bạn những kết quả tốt với chi phí tương đối rẻ.

    Và điều tuyệt vời nhất là Facebook gần như biết hết các thông tin cơ bản, sở thích của người dùng vì vậy bạn có thể hướng đến người dùng tốt hơn về đ ộ tuổi , sở thích , nơi sinh sống, hôn nhân, học vấn, hành vi…điều này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí.

    Tuy nhiên sẽ có nhiều ngành riêng biệt, Google Ads lại phát huy hiệu quả & phù hợp hơn Facebook Ads, vì vậy công việc của bạn đó là nghiên cứu 2 nền tảng quảng cáo này thật sâu, sau đó test độ hiệu quả và tự đưa ra kết luận. Bạn cũng có thể kết hợp 2 nền tảng này đồng thời nếu cả 2 đều mang lại lợi nhuận cho bạn.

    1/ Suy cho cùng, Facebook Ads cũng chỉ là 1 công cụ , họ không phải thần thánh để giúp cho mọi cá nhân, doanh nghiệp có thể hái ra tiền. Đơn giản họ chỉ tạo ra công cụ, việc sử dụng công cụ đó như thế nào để quảng cáo là phụ thuộc vào bạn.

    2/ Chất lượng sản phẩm/dịch vụ và đặc biệt là nội dung quảng cáo (ảnh/video/website) vẫn sẽ được đặt lên hàng đầu chứ không phải công cụ quảng cáo, audience insight hay cách target.

    3/ Nếu bạn đang trả tiền để xây dựng khách hàng tiềm năng like page, bạn không quản lý và chăm sóc Fanpage tốt, bạn sẽ mất đi nhiều khách hàng

    5/ Không phải dịch vụ nào cũng được quảng cáo: Có nhiều dịch vụ quảng cáo bị giới hạn . Một số dịch vụ không được quảng bá trên Facebook: Các quảng cáo liên quan đến việc kiếm tiền, thu nhập tại nhà, những quảng cáo về hẹn hò, kết bạn,….

    Không sử dụng ngôn ngữ tục tĩu, thô tục, đe dọa hoặc tạo ra phản hồi tiêu cực cao. Không sử dụng ngôn ngữ lăng mạ, quấy rối hoặc hạ thấp phẩm giá con người, hoặc địa chỉ tuổi, giới tính, tên, chủng tộc, tình trạng thể chất,…

    Facebook là 1 kênh quảng có nhiều khách hàng tiềm năng mà bất cứ ai kiếm tiền hay kinh doanh online đều phải cân nhắc để đầu tư vào.

    Facebook Ads là 1 dịch vụ kiêm công cụ hoàn hảo của Facebook giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng 1 cách dễ dàng. Nếu áp dụng tốt, đây là hướng đi có thể mang về cho bạn lợi nhuận lớn trong thời gian ngắn.

    Tuy nhiên chặng đường từ “hiểu Facebook Ads” cho đến “chạy quảng cáo tốt” vô cùng khó khăn, sai lầm và làm việc không nghiêm túc sẽ chỉ khiến bạn tốn ngân sách.

    Đừng quá phụ thuộc vào Facebook Ads, hãy tạo ra nội dung thật tốt, đề ra chiến lược xây dựng Fanpage, đầu tư mạnh vào hình ảnh & video giới thiệu sản phẩm. Và điều đáng quan tâm hàng đầu đó là chất lượng sản phẩm và thử nghiệm quảng cáo đa kênh, từ đó phát hiện ra kênh bán hàng tốt nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ups Là Gì? Có Những Loại Nào?
  • Gdp Là Gì? Tổng Hợp Kiến Thức Về Về Gdp
  • File Pdf Là Gì? Những Thủ Thuật Cần Có Để Sử Dụng Pdf Hiện Nay
  • Deadline Là Gì, Chạy Deadline, Bị Dí Deadline Nghĩa Là Gì?
  • Deadline Là Gì? Làm Sao Để Xây Dựng Deadline Hiệu Quả?
  • Chủ Nghĩa Duy Vật Và Chủ Nghĩa Duy Tâm Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Ytd Là Gì ? Khám Phá Nghĩa Của Ytd Với Những Nghĩa Khác Nhau Thú Vị
  • Thụ Tinh Trong Ống Nghiệm (Ivf) Là Gì? Được Chỉ Định Trong Trường Hợp Nào?
  • Share Có Nghĩa Là Gì?
  • It Là Gì? Công Việc Ngành It Là Gì?
  • Order Là Gì? Hàng Order Là Hàng Gì?
  • Việc giải quyết mặt thứ nhất vấn đề cơ bản của triết học gắn liền với việc phân chia các học thuyết triết học thành hai tr­ờng phái triết học cơ bản là chủ nghĩa duy vật và chủ nghĩa duy tâm.

    a. Chủ nghĩa duy vật khẳng định vật chất có tr­ớc, ý thức có sau; thế giới vật chất tồn tại một cách khách quan, độc lập với ý thức con ng­ời và không do ai sáng tạo ra; còn ý thức là sự phản ánh thế giới khách quan vào trong bộ óc con ng­ười; không thể có tinh thần, ý thức nếu không có vật chất.

    Chủ nghĩa duy vật đã xuất hiện ngay từ thời cổ đại và cho đến nay, lịch sử phát triển của nó luôn gắn liền với sự phát triển của khoa học và thực tiễn, tồn tại d­ới nhiều hình thức khác nhau.

    + Chủ nghĩa duy vật cổ đại mang tính chất phác, ngây thơ, xuất phát từ giới tự nhiên để giải thích thế giới. Hạn chế của nó là còn mang tính trực quan, trong khi thừa nhận tính thứ nhất của vật chất đã đồng nhất vật chất với một hay một số chất cụ thể. Ví dụ nh­ quan niệm của Talét, Hêraclit, Đêmôcrit…

    + Chủ nghĩa duy vật siêu hình thế kỷ XVII – XVIII: Do ảnh h­ởng của Cơ học cổ điển nên chủ nghĩa duy vật thời kỳ này chịu sự tác động mạnh mẽ của ph­ơng pháp t­ duy siêu hình, máy móc – ph­ơng pháp nhìn nhận thế giới trong trạng thái biệt lập, tĩnh tại. Tuy không phản ánh đúng hiện thực, nh­ng CNDV siêu hình vẫn đóng vai trò quan trọng trong cuộc đấu tranh chống lại thế giới quan duy tâm và tôn giáo. Ví dụ nh­ quan niệm của Niutơn, Bêcơn và các nhà duy vật Pháp thế kỷ XVIII.

    + Chủ nghĩa duy vật biện chứng do C. Mác và Ph. Ăngghen sáng lập vào những năm 40 của thế kỷ XIX, sau đó đ­ợc V.I. Lênin tiếp tục phát triển. Với sự kế thừa tinh hoa của các học thuyết triết học tr­ớc đó và vận dụng các thành tựu của khoa học đ­ơng thời, chủ nghĩa duy vật biện chứng ngay từ khi mới ra đời đã khắc phục đ­ợc những hạn chế của chủ nghĩa duy vật tr­ớc đó, thể hiện là đỉnh cao trong sự phát triển của chủ nghĩa duy vật. Nó không chỉ phản ánh đúng đắn hiện thực mà còn là một công cụ hữu hiệu giúp các lực l­ợng tiến bộ trong xã hội cải tạo hiện thực ấy.

    b. Chủ nghĩa duy tâm cho rằng ý thức, tinh thần có tr­ớc và quyết định giới tự nhiên. Giới tự nhiên chỉ là một dạng tồn tại khác của tinh thần, ý thức.

    Chủ nghĩa duy tâm đã xuất hiện ngay từ thời cổ đại với hai hình thức chủ yếu là:

    + Chủ nghĩa duy tâm chủ quan thừa nhận tính thứ nhất của cảm giác, ý thức con ng­ời, khẳng định mọi sự vật, hiện t­ợng chỉ là phức hợp những cảm giác của cá nhân, của chủ thể. Ví dụ quan niệm của Beccơly.

    + Chủ nghĩa duy tâm khách quan cũng thừa nhận tính thứ nhất của ý thức, nh­ng đó không phải là ý thức cá nhân mà là tinh thần khách quan có tr­ớc và tồn tại độc lập với con ng­ời, quyết định sự tồn tại của tự nhiên, xã hội và t­ duy. Nó th­ờng đ­ợc mang những tên gọi khác nhau nh­ ý niệm, ý niệm tuyệt đối, tinh thần tuyệt đối hay lý tính thế giới.Ví dụ quan niệm của Platon, Hêghen.

    Cả chủ nghĩa duy vật và chủ nghĩa duy tâm đều có nguồn gốc xã hội và nguồn gốc nhận thức. Nguồn gốc xã hội của chủ nghĩa duy vật là các lực l­ợng xã hội, các giai cấp tiến bộ, cách mạng; nguồn gốc nhận thức của nó là mối liên hệ với khoa học. Còn nguồn gốc xã hội của chủ nghĩa duy tâm là các lực l­ợng xã hội, các giai cấp phản tiến bộ; nguồn gốc nhận thức của nó là sự tuyệt đối hóa một mặt của quá trình nhận thức (mặt hình thức), tách nhận thức, ý thức khỏi thế giới vật chất.

    Trong lịch sử triết học luôn diễn ra cuộc đấu tranh giữa chủ nghĩa duy tâm và chủ nghĩa duy vật, tạo nên động lực bên trong cho sự phát triển của t­ duy triết học. Đồng thời, nó biểu hiện cuộc đấu tranh về hệ t­ t­ởng giữa các giai cấp đối lập trong xã hội.

    c. Bên cạnh các nhà triết học nhất nguyên luận(duy vật hoặc duy tâm) giải thích thế giới từ một nguyên thể hoặc vật chất hoặc tinh thần, còn có các nhà triết học nhị nguyên luận. Họ xuất phát từ cả hai nguyên thể vật chất và tinh thần để giải thích mọi hiện t­ợng của thế giới. Theo họ, thế giới vật chất sinh ra từ nguyên thể vật chất, thế giới tinh thần sinh ra từ nguyên thể tinh thần. Họ muốn dung hòa giữa chủ nghĩa duy vật với chủ nghĩa duy tâm, nh­ng cuối cùng họ rơi vào chủ nghĩa duy tâm khi thừa nhận ý thức hình thành và phát triển tự nó, không phụ thuộc vào vật chất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Detox Là Gì? Cách Làm Detox Giảm Cân, Đẹp Da, Thanh Lọc Cơ Thể
  • Nước Detox Là Gì? Liệu Trình Uống Detox
  • Ulzzang Là Gì? Phong Cách Ulzzang Đang Làm Trao Đảo Giới Trẻ
  • Từ Ulzzang Boy Hay Ulzzang Girl Hàn Quốc Có Nghĩa Là Gì?
  • Phòng Deluxe Là Gì? Có Nên Chọn Loại Phòng Deluxe Hay Không?
  • Chủ Nghĩa Xã Hội Khoa Học Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Phí Cic Là Gì? Khi Nào Bị Tính Phí Cic?
  • Lòng Trung Thực Là Gì? Nghị Luận Về Ý Nghĩa Của Tấm Lòng Trung Thực
  • Vợ Yêu, Chồng Yêu Tiếng Anh Gọi Là Gì?
  • Chồng Yêu Tiếng Anh Là Gì?
  • Quản Trị Website Là Gì? Tầm Quan Trọng Của Người Quản Trị Web?
  • Chủ nghĩa xã hội khoa học là thuật ngữ được Friedrich Engels nêu ra để mô tả các lý thuyết về kinh tế- chính trị- xã hội do Karl Marx và ông sáng tạo. Thuật ngữ này đối lập với chủ nghĩa xã hội không tưởng vì nó trình bày một cách có hệ thống và nêu bật lên được những điều kiện và tiền đề cho việc xây dựng chủ nghĩa xã hội khoa học đó là nó chỉ rõ con đường hiện thực dựa vào khoa học để thủ tiêu tình trạng người bóc lột người và đưa ra một tổ chức xã hội mới không biết đến những mâu thuẫn của chủ nghĩa tư bản mà những người theo chủ nghĩa xã hội không tưởng đã mơ ước nhưng không thực hiện được.

    Theo các nhà nghiên cứu chủ nghĩa Marx-Lenin thì chủ nghĩa xã hội khoa học về mặt lý luận nằm trong khái niệm “chủ nghĩa xã hội”, là một trong ba bộ phận hợp thành của chủ nghĩa Marx-Lenin, nghiên cứu sự vận động xã hội nhằm thủ tiêu chủ nghĩa tư bản và xây dựng xã hội xã hội chủ nghĩa, tiến tới xây dựng xã hội cộng sản chủ nghĩa. Theo nghĩa hẹp thì chủ nghĩa xã hội khoa học là một trong ba bộ phận của chủ nghĩa Marx-Lenin. Chủ nghĩa xã hội khoa học đã dựa trên phương pháp luận triết học duy vật biện chứng và duy vật lịch sử, đồng thời cũng dựa trên những cơ sở lý luận khoa học về các quy luật kinh tế, quan hệ kinh tế… để luận giải một cách khoa học về quá trình nảy sinh cách mạng xã hội chủ nghĩa, hình thành và phát triển hình thái kinh tế – xã hội cộng sản chủ nghĩa, gắn liền với sứ mệnh lịch sử có tính toàn thế giới của giai cấp công nhân hiện đại, nhằm giải phóng con người, giải phóng xã hội.

    Theo nghĩa rộng, chủ nghĩa xã hội khoa học tức là chủ nghĩa Marx-Lenin (bao gồm cả ba bộ phận). Nghĩa rộng của chủ nghĩa xã hội khoa học, V.I.Lenin khẳng định: “chủ nghĩa xã hội khoa học tức là chủ nghĩa Mác”. Vì triết học Marx lẫn kinh tế chính trị Marx đều dẫn đến cái tất yếu lịch sử là làm cách mạng xã hội chủ nghĩa và xây dựng hình thái kinh tế – xã hội cộng sản chủ nghĩa. Theo họ, những người lãnh đạo, tổ chức cùng nhân dân thực hiện sự nghiệp cách mạng lâu dài và triệt để đó chỉ có thể là giai cấp công nhân hiện đại, thông qua đảng của nó. V.I. Lenin nhận định: “bộ “Tư bản” – tác phẩm chủ yếu và cơ bản ấy trình bày chủ nghĩa xã hội khoa học… những yếu tố từ đó nảy sinh ra chế độ tương lai”.

    Nội dung quan trọng của lý thuyết chủ nghĩa xã hội khoa học là sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân. Đây là phạm trù cơ bản nhất của chủ nghĩa xã hội khoa học. Phát hiện ra sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân là một thành tích chủ nghĩa Marx – Lenin.

    Nội dung sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân theo Marx và Engels là những người công nhân sẽ xoá bỏ chế độ tư bản chủ nghĩa, xoá bỏ chế độ người bóc lột người, giải phóng giai cấp công nhân, nhân dân lao động và toàn thể nhân loại khỏi mọi sự áp bức, bóc lột, nghèo nàn lạc hậu, xây dựng xã hội cộng sản chủ nghĩa văn minh.

    Thực hiện sự nghiệp giải phóng thế giới ấy, – đó là sứ mệnh lịch sử của giai cấp vô sản hiện đại

    Sau này V.I. Lenin cũng phát biểu rằng:

    Điểm chủ yếu trong học thuyết của Mác là ở chỗ nó làm sáng rõ vai trò lịch sử thế giới của giai cấp vô sản là người xây dựng xã hội xã hội chủ nghĩa

    Luận thuyết về sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân đã được K. Marx và F. Engels trình bày trong Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản. Trong tác phẩm này các ông đã chỉ rõ các điều kiện khách quan quy định sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân.

    • Do địa vị kinh tế – xã hội khách quan, giai cấp công nhân là giai cấp gắn với lực lượng sản xuất tiên tiến nhất dưới chủ nghĩa tư bản. Và, với tính cách như vậy, nó là lực lượng quyết định phá vỡ quan hệ sản xuất tư bản chủ nghĩa. Sau khi giành chính quyền, giai cấp công nhân, đại biểu cho sự tiến bộ của lịch sử, là người duy nhất có khả năng lãnh đạo xã hội xây dựng một phương thức sản xuất mới cao hơn phương thức sản xuất tư bản chủ nghĩa.
    • Giai cấp công nhân, con đẻ của nền sản xuất công nghiệp hiện đại, được rèn luyện trong nền sản xuất công nghiệp tiến bộ, đoàn kết và tổ chức lại thành một lực lượng xã hội hùng mạnh. Bị giai cấp tư sản áp bức, bóc lột nặng nề, họ là giai cấp trực tiếp đối kháng với giai cấp tư sản, và xét về bản chất họ là giai cấp cách mạng triệt để nhất chống lại chế độ áp bức, bóc lột tư bản chủ nghĩa.
    • Địa vị kinh tế – xã hội khách quan tạo cho họ khả năng làm việc đó, tức là khả năng đoàn kết thống nhất giai cấp và khả năng đi đầu trong cuộc đấu tranh.
    • Giáo trình Chủ nghĩa xã hội khoa học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật, Hà Nội, năm 2006
    • Giáo trình đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật, Hà Nội, năm 2006
    • Giáo trình lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam (tái bản có sửa đổi, bổ sung), Hội đồng Trung ương chỉ đạo biên soạn giáo trình Quốc gia các bộ môn khoa học Mác – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật, Hà Nội, năm 2003
    • Nhập môn Marx, Rius (Eduardo del Rio), người dịch: Nguyễn Hà, hiệu đính: Bùi Văn Nam Sơn, Nhà xuất bản Trẻ, Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2006
    • , Bộ Giáo dục và Đào tạo – Chủ biên: Lê Thế Lạng, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật, Hà Nội, năm 2004 (tái bản có bổ sung, sửa chữa)
    1. Giáo trình Chủ nghĩa xã hội khoa học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật, Hà Nội, năm 2006, trang 8
    2. ^ Giáo trình Chủ nghĩa xã hội khoa học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật, Hà Nội, năm 2006, trang 10
    3. V.I. Lênin: Toàn tập (tập 1), Nhà xuất bản Tiến bộ, Mátxcơva, năm 1974, trang 226
    4. C. Mác và Ph. Ăngghen: Toàn tập, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia, Hà Nội, năm 1995, tập 20, trang 393
    5. V.I.Lênin: Toàn tập, Nhà xuất bản Tiến bộ, Mátxcơva, năm 1980, tập 23, trang 1

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chủ Nghĩa Xã Hội Và Con Người Xã Hội Chủ Nghĩa Là Gì?
  • Ý Nghĩa Chữ Phúc Trong Tiếng Hán Là Gì?
  • Rep Là Gì? Những Cần Biết Về Rep Inbox Trên Facebook
  • Inbox Là Gì? Rep Và Check Ib Trên Facebook, Zalo Nghĩa Là Sao
  • Tôn Sư Trọng Đạo Là Gì?
  • Chủ Nghĩa Xã Hội Và Con Người Xã Hội Chủ Nghĩa Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Chủ Nghĩa Xã Hội Khoa Học Là Gì?
  • Phí Cic Là Gì? Khi Nào Bị Tính Phí Cic?
  • Lòng Trung Thực Là Gì? Nghị Luận Về Ý Nghĩa Của Tấm Lòng Trung Thực
  • Vợ Yêu, Chồng Yêu Tiếng Anh Gọi Là Gì?
  • Chồng Yêu Tiếng Anh Là Gì?
  • Coi kinh tế tư nhân là động lực quan trọng trong phát triển kinh tế là một trong những bước đột phá lớn về lý luận của Đảng Cộng sản Việt Nam

    Thực tiễn, bao giờ và ở đâu cũng vậy, muốn xây dựng một xã hội đương đại cũng cần có những con người tiêu biểu đại diện cho lực lượng phát triển của xã hội đó, mà lịch sử thường gọi là “thời đại” và “con người của thời đại”. Đối với chủ nghĩa xã hội (CNXH), theo học thuyết Mác-Lênin, là xã hội tốt đẹp, nằm ở nấc thang phát triển cao hơn chủ nghĩa tư bản (CNTB). Vì thế, giai cấp vô sản muốn thực hiện được sứ mệnh của mình, phải xây dựng được đội ngũ tiên phong của giai cấp, đáp ứng với mục tiêu phát triển của xã hội tốt đẹp đó. Theo V.I Lênin, giai cấp vô sản dù đã nắm được chính quyền, nhưng nếu không làm cho xã hội mới có trình độ phát triển cao hơn CNTB, thì giai cấp vô sản vẫn chưa xây dựng xong CNXH, thậm chí, “công cuộc xây dựng CNXH chỉ còn là một mớ sắc lệnh”(2). Trên thực tế, nếu xét đến cùng thì giải phóng xã hội vẫn phải được quyết định bởi năng suất lao động và tinh thần dân chủ. Đó là cái quan trọng nhất, chủ yếu nhất quyết định thắng lợi của chế độ xã hội mới. Lênin từng chỉ ra: “CNTB chỉ có thể bị đánh bại hẳn, và sẽ bị đánh bại hẳn vì CNXH tạo ra nền dân chủ mới gấp triệu lần dân chủ tư sản và năng suất lao động mới cao hơn nhiều”(3).

    Trên nền tảng lý luận Mác – Lênin, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ ra: Cách mạng xã hội chủ nghĩa (XHCN) là cuộc cách mạng sâu sắc nhất, triệt để nhất, chưa từng có trong lịch sử nước nhà. Nhưng, “nói một cách đơn giản và dễ hiểu là: CNXH không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, trước hết là nhân dân lao động”, để “ai cũng được làm việc, được ăn no mặc ấm, được học hành, người già yếu được giúp đỡ, các cháu bé thì được chăm sóc”(4). Người cũng chỉ rõ: “Trong sự nghiệp xây dựng CNXH, chúng ta nhất định có những khó khăn. Biến đổi một xã hội cũ thành một xã hội mới, không phải là một chuyện dễ”(5). Điều lớn lao nhất của cách mạng XHCN là phải xây dựng được nền tảng, vật chất của CNXH. Mà muốn xây dựng được nền tảng, vật chất cho CNXH, điều quan trọng nhất lại phải có những con người XHCN theo cách nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vì ý nghĩa đó, trong quá trình lãnh đạo cách mạng gắn với CNXH, Hồ Chí Minh và Đảng ta luôn quan tâm đến chủ thể xây dựng CNXH.

    Theo Hồ Chí Minh, chủ thể xây dựng CNXH là “những con người mới XHCN”. Đó là những con người “có tư tưởng và tác phong XHCN”, “có ý thức làm chủ Nhà nước”, “thấm nhuần sâu sắc tinh thần tập thể XHCN và tư tưởng mình vì mọi người, mọi người vì mình”, “chăm lo việc nước như chăm lo việc nhà”, “biết tự mình lo toan, gánh vác, không ỷ lại, không ngồi chờ, đùn đẩy công việc”; đồng thời, phải biết “thắng được chủ nghĩa cá nhân, lợi mình hại người, tự do vô tổ chức, vô kỷ luật và những tính xấu khác”, bởi nó là “kẻ địch nguy hiểm của CNXH”(6). Người còn chỉ rõ: CNXH là “do nhân dân tự xây dựng lấy”, “muốn xây dựng CNXH thì không có cách nào khác là phải dốc lực lượng của mọi người ra để sản xuất… Muốn phát triển sức sản xuất thì trước hết phải nâng cao năng xuất lao động và muốn nâng cao năng suất lao động thì phải tổ chức lao động cho tốt”(7). Đây chính là một trong những tư tưởng đặc sắc, quan trọng nhất trong hệ thống tư tưởng văn hóa Hồ Chí Minh.

    Các giá trị cốt lõi về lý luận, văn hóa, tinh thần ấy của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn giữ nguyên giá trị cho đến ngày nay, soi rọi vào mọi chủ trương, hành động trong công cuộc đổi mới toàn diện đất nước ta.

    Lịch sử hiện nay đã có nhiều biến đổi, xu hướng toàn cầu hóa kinh tế và mạng lưới hóa thông tin đang ngày càng phát triển, lan tỏa đến từng lĩnh vực trên khắp thế giới, tác động mạnh mẽ đến quan điểm nhân sinh, quan điểm giá trị của con người. Điều đó làm cho loài người có thể cần phải trải qua một quá trình gian khổ để “định hướng lại triết học và văn hóa”. Sự định hướng ấy, tất yếu sẽ ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực tư tưởng, chính trị, xã hội và tác động trực tiếp đến việc xây dựng các giá trị con người, trong đó có con người XHCN.

    Công cuộc đổi mới của đất nước ta cũng đang có nhiều thay đổi, đòi hỏi cần có câu trả lời khiến cho mọi người tin phục về các giá trị của CNXH và những con người XHCN, tạo nên những trụ cột nâng đỡ tinh thần và khát vọng của đại đa số nhân dân. Trên thực tế, được thực tiễn soi rọi, Đảng ta đã từng bước làm sáng tỏ các yêu cầu đó.

    về CNXH và con đường đi lên CNXH. Thông qua sáng tạo lý luận, thúc đẩy sáng tạo trên mọi phương diện, Đảng ta đã nhận thức rõ hơn, đầy đủ hơn về quy luật và tính quy luật phát triển của xã hội. Nếu như trước đây, nhận thức về CNXH chỉ đơn giản là “một xã hội tốt đẹp, nằm ở nấc thang phát triển cao hơn CNTB” với 3 thuộc tính cơ bản: Một là, xóa bỏ tư hữu, thiết lập chế độ công hữu (toàn dân và tập thể) đối với tư liệu sản xuất (tư bản, đất đai). Hai là, nguồn lực kinh tế được quản lý, phân phối theo kế hoạch của Nhà nước, sản xuất và phân phối theo chỉ tiêu pháp lệnh, không theo cơ chế thị trường. Ba là, làm theo năng lực và hưởng theo lao động, nhưng thường thì lao động chỉ được đánh giá trên thời gian mà ít quan tâm trên chất lượng,… Thì đến nay, Đảng ta đã định hình rõ nét và cụ thể hơn bằng một hệ thống quan điểm lý luận về CNXH. Trong đó, đã khái quát thành 8 đặc trưng: “Xã hội XHCN mà nhân dân ta đang xây dựng, đó là một xã hội: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; do nhân dân làm chủ; có nền kinh tế phát triển cao dựa trên lực lượng sản xuất hiện đại và quan hệ sản xuất tiến bộ phù hợp; có nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; con người có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc, có điều kiện phát triển toàn diện; các dân tộc trong cộng đồng Việt Nam bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng và giúp nhau cùng phát triển; có Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân do Đảng Cộng sản lãnh đạo; có quan hệ hữu nghị và hợp tác với các nước trên thế giới”(8).

    Cùng với việc khái quát thành 8 đặc trưng nêu trên, Đảng ta đã xác định cụ thể hơn 8 phương hướng xây dựng CNXH và 8 mối quan hệ lớn về đổi mới phát triển XHCN(9). Nếu 8 đặc trưng là những nội dung định hướng XHCN, thì 8 phương hướng, chính là con đường đi lên CNXH,mô hình xây dựng CNXH trong thực tiễn của nước ta; 8 mối quan hệ có ý nghĩa là những quy luật, những tính quy luật mà công cuộc đổi mới, phát triển ở Việt Nam tất yếu phải tuân thủ.

    Việc Đảng ta chủ trương chuyển sang kinh tế thị trường bắt đầu từ chủ trương phát triển sản xuất hàng hóa, phát triển nền kinh tế hàng hóa nhiều thành phần, vận hành theo cơ chế thị trường; xác định rõ về vị trí, vai trò các thành phần kinh tế, coi kinh tế tư nhân là động lực quan trọng trong phát triển kinh tế;… là những bước đột phá lớn về lý luận, hướng cách mạng XHCN ở nước ta đi đúng với quy luật phát triển của lịch sử xã hội. Điều đó, đã làm thay đổi quan trọng cách nhìn, cách đánh giá, ứng xử đối với kinh tế thị trường và nhất là với kinh tế tư nhân, những thành tựu của tư duy nhân loại mà CNTB làm, CNXH cũng phải làm.

    Hệ thống các quan điểm nêu trên là những thành tựu nổi bật của đổi mới tư duy, phát triển lý luận của Đảng ta, khắc phục hoàn toàn tư tưởng “duy ý chí” về CNXH như trước đây. Bằng các quan điểm khoa học, sáng tạo, Đảng ta đã trả lời trực tiếp các câu hỏi: CNXH là gì? Xây dựng CNXH ở Việt Nam như thế nào trong điều kiện quá độ lên CNXH, bỏ qua chế độ tư bản chủ nghĩa (TBCN)? Mô hình, con đường, phương hướng đi lên CNXH như thế nào?

    về con người XHCN, Đảng ta luôn xác định: Con người là chủ thể sáng tạo văn hóa, đồng thời là chủ thể sáng tạo lịch sử, là mục tiêu và động lực của đổi mới của CNXH. Vì thế, trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng luôn chủ trương xây dựng hệ giá trị con người mới XHCN Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Các định hướng giá trị con người Việt Nam XHCN được quán triệt trong xây dựng nền tảng văn hóa của thời kỳ đổi mới là: Con người có nhân cách, lối sống tốt đẹp, với các đặc tính cơ bản: yêu nước, nhân ái, nghĩa tình, trung thực, đoàn kết, cần cù, sáng tạo.

    Cụ thể hóa các đặc tính cơ bản đó với tính cách là những chuẩn mực, thành những giá trị để giáo dục, thực hành, rèn luyện trong đời sống hằng ngày của cán bộ, đảng viên và nhân dân ta, chính là xây dựng con người XHCN. Trong đó, đặc biệt chú trọng xây dựng các giá trị biểu hiện lòng yêu nước; nhân ái, đạo đức, lối sống có nghĩa tình; lòng trung thực – thước đo phẩm chất cốt lõi của đạo đức, nhân cách, lối sống; tình đoàn kết, đồng thuận, hợp tác, cộng đồng chia sẻ trách nhiệm của con người trong hoạt động và ứng xử; phẩm chất mới cần rèn luyện trong đức tính cần cù trong xã hội hiện đại, trong nền sản xuất công nghiệp và trong xu hướng phát triển kinh tế tri thức; sự sáng tạo để phát triển – một năng lực nổi bật, một giá trị ưu trội của con người và nhân cách trong hoàn cảnh đổi mới phát triển kinh tế thị trường, hội nhập quốc tế; tính kế thừa thế hệ trong giáo dục giá trị; trong chiến lược phát triển con người, trong giáo dục gia đình, nhà trường và xã hội… Đó chính là những điểm mới nổi bật trong phát triển tư duy lý luận của Đảng về con người Việt Nam XHCN thời kỳ đổi mới.

    Đổi mới theo định hướng XHCN là một quá trình cách mạng hết sức sâu sắc, triệt để, thường xuyên diễn ra cuộc đấu tranh phức tạp giữa cái cũ “bần cùng lạc hậu” và cái mới “tốt tươi”, để nhằm tạo ra sự biến đổi về chất trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Do đó, phải trải qua thời kỳ quá độ rất lâu dài và phải tuân thủ các bước đi như một tất yếu khách quan. Trong điều kiện bỏ qua chế độ TBCN như một loại hình “phát triển rút ngắn” với phương thức “quá độ gián tiếp” lên CNXH, đòi hỏi phải có những con người XHCN có trình độ, năng lực vượt trội, hay ít nhất cũng tương xứng với loại hình và phương thức phát triển đó.

    Hơn 30 năm đổi mới, con đường đi lên CNXH ở nước ta tuy vẫn còn những khuyết điểm, chưa thực sự đáp ứng với kỳ vọng lớn lao của nhân dân, nhưng nhìn tổng thể, những thành tựu đạt được là rất to lớn có ý nghĩa lịch sử trên con đường xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc XHCN. Đại hội XII của Đảng khẳng định: “Những thành tựu đó tạo tiền đề, nền tảng quan trọng để nước ta tiếp tục đổi mới và phát triển mạnh mẽ trong những năm tới; khẳng định đường lối đổi mới của Đảng là đúng đắn, sáng tạo; con đường đi lên CNXH ở nước ta là phù hợp với thực tiễn của Việt Nam và xu thế phát triển của lịch sử”(10). Tuy nhiên, các thế lực thù địch vẫn cố tình bỏ qua những nỗ lực và thành tựu đã đạt được của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta, tiếp tục thực hiện nhiều biện pháp âm mưu “diễn biến hòa bình” đối với nước ta. Một mặt, chúng ra sức tuyên truyền về “thế giới tự do” về sự “vĩnh hằng” của CNTB và sự sụp đổ của chế độ XHCN; mặt khác, khai thác triệt để những khuyết điểm của CNXH hiện thực, xuyên tạc về CNXH mà nhân dân ta đang xây dựng; núp dưới các chiêu bài đòi dân chủ đa nguyên chính trị và nhân quyền, kích động các lực lượng chống đối, can thiệp vào công việc nội bộ của Đảng và Nhà nước ta hòng khiến nhân dân ta xa rời con đường đi lên CNXH. Rõ ràng, chủ nghĩa đế quốc không bao giờ thay đổi mục tiêu xoá bỏ CNXH, đúng như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nhận định: “đế quốc, chết thì chết, nết không chừa”(11). Có khác chăng là trong tình hình mới, chúng sử dụng những sách lược, thủ đoạn mới tinh vi, hiểm độc hơn mà thôi.

    Hơn bao giờ hết và hơn ai hết, hiện nay, mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo các cấp phải tiếp tục giác ngộ lập trường, tư tưởng, nâng cao năng lực, phẩm chất cách mạng, kiên quyết vạch trần những âm mưu xảo quyệt của các thế lực thù địch, cùng nhau phối hợp hành động, đẩy lùi và làm thất bại những thủ đoạn đen tối của chúng. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của quần chúng nhân dân, nhất là đối với thế hệ trẻ về bản chất tốt đẹp của xã hội XHCN, của công cuộc đổi mới, từ đó, xây dựng hoài bão, lý tưởng cao đẹp của con người mới XHCN. Con người mới Việt Nam XHCN nhất định không thể yếu kém về năng lực, phẩm chất, càng không thể dao động, “a dua” với một số phần tử bất mãn, cực đoan. Cán bộ, đảng viên, thanh thiếu niên phải được tôi luyện như thế hệ cha ông đã từng tôi luyện trong chiến tranh: “Thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”.

    Với ý chí kiên cường, sáng tạo và lòng tự tôn dân tộc, chắc chắn, công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng quang vinh, dân tộc ta sẽ trường tồn phát triển, nhân dân ta sẽ được giải phóng hoàn toàn khỏi bần cùng lạc hậu, khỏi tụt hậu và không bị chệch hướng XHCN. Xã hội XHCN mà nhân dân ta đang xây dựng nhất định sẽ đi đến bến bờ./.

    (1), (4), (5), (6), (7) Hồ Chí Minh: Toàn tập, Nxb. Chính trị quốc gia – Sự Thật, xuất bản lần thứ 3, H, 2011, t.13, tr. 66, 5, 376, 66-67, 69.

    (2) V.I.Lênin: Toàn tập, Nxb. Tiến bộ, Mátxcơva 1981, t.42, tr. 37.

    (3) V.I.Lênin: Toàn tập, Sđd, t.39, tr. 25.

    (8), (9) Đảng Cộng sản Việt Nam: Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI, Nxb. Chính trị quốc gia – Sự Thật, H, 2011, tr.69-70, 70-73.

    (10) Đảng Cộng sản Việt Nam: Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII, Nxb. Chính trị quốc gia – Sự Thật, H, 2021, tr. 66.

    (11) Hồ Chí Minh: Toàn tập, sđd, t.15, tr. 474.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ý Nghĩa Chữ Phúc Trong Tiếng Hán Là Gì?
  • Rep Là Gì? Những Cần Biết Về Rep Inbox Trên Facebook
  • Inbox Là Gì? Rep Và Check Ib Trên Facebook, Zalo Nghĩa Là Sao
  • Tôn Sư Trọng Đạo Là Gì?
  • Kpi Là Gì? Tầm Quan Trọng Và Cách Thức Sử Dụng
  • Phương Pháp Luận Là Gì? Vai Trò Của Phương Pháp Luận Trong Triết Học

    --- Bài mới hơn ---

  • Dns Là Gì? Cách Sử Dụng Và Trỏ Tên Miền Với Các Loại Dns Server
  • Abo Là Gì? Đam Mỹ Là Gì? Tổng Hợp Các Kiến Thức Liên Quan Về Abo
  • Abo Văn Là Gì ?
  • Nồng Độ Ph Là Gì? Độ Ph Có Ảnh Hưởng Gì Trong Hệ Thống Xử Lý Nước Thải?
  • Vai Trò Của Chỉ Số Cảm Xúc (Eq) Là Gì?
  • Với sự phát triển như hiện nay, con người cần phải trang bị cho mình lý luận của phương pháp luận đầy đủ. Vậy phương pháp luận là gì? Phương pháp luận có vai trò thế nào trong triết học?

    Phương pháp luận là gì?

    Phương pháp là một hệ thống những nguyên tắc được rút ra từ các quy luật khách quan, thường dùng để điều chỉnh các hoạt động nhận thức và hoạt động thực tiễn nhằm thực hiện mục tiêu đã định sẵn.

    Phương pháp luận không có định nghĩa chính xác, tuy nhiên chúng ta có thể hiểu theo cách phổ biến nhất. Phương pháp luận là hệ thống các nguyên lý, các quan điểm là cơ sở có tác dụng chỉ đạo, xây dựng các phương pháp, xác định phạm vi, khả năng áp dụng các phương pháp và định hướng cho việc nghiên cứu tìm tòi cũng như lựa chọn, vận dụng phương pháp.

    Hay có thể hiểu phương pháp luận là lý luận về phương pháp. Bao hàm hệ thống các phương pháp, thế giới quan của con người. Sử dụng các phương pháp, nguyên tắc để giải quyết vấn đề đã đặt ra để có hiệu quả cao.

    Phân loại phương pháp luận được chia làm 3 cấp độ chính:

    – Phương pháp luận ngành: Là phương pháp luận cho các ngành khoa học cụ thể

    – Phương pháp luận chung: Khi đó các quan điểm, nguyên tắc chung hơn cấp độ ngành, dùng để xác định phương pháp hay phương pháp luận của nhóm ngành có đối tượng nghiên cứu chung.

    – Phương pháp luận chung nhất: Khái quát các quan điểm, nguyên tắc chung nhất. Để lấy cơ sở xác định các phương pháp luận ngành, chung và các phương pháp hoạt động cụ thể của nhận thức và thực tiễn.

    Vai trò của phương pháp luận trong triết học Mác – Lê nin

    Đối với nhận thức và thực tiễn phương pháp luận có vai trò chỉ đạo sự tìm kiếm. Xây dựng, lựa chọn và vận dụng các phương pháp để thực hiện hoạt động nhận thức, thực tiễn, đóng vai trò định hướng trong quá trình tìm tòi, lựa chọn, vận dụng phương pháp.

    Triết học Mác – Lê nin là hạt nhân lý luận về vị trí, vai trò của con người trong thế giới đó. Trong đó triết học giữ vai trò định hướng cho sự củng cố. Đồng thời phát triển thế giới quan của mỗi cá nhân, mỗi cộng đồng trong lịch sử. Trang bị thế giới quan chỉ là một khía cạnh nhỏ của triết học Mác – Lê nin. Phương pháp luận của triết học Mác – Lênin đã góp phần quan trọng chỉ đạo, định hướng cho con người trong nhận thức và hoạt động thực tiễn.

    Hy vọng những chia sẻ của chúng mình có thể giúp các bạn hiểu được về phương pháp luận là gì và vai trò của nó.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Autoarchive Trên Outlook Là Gì? Nó Hoạt Động Như Thế Nào?
  • Mã Puk Điện Thoại Là Gì? Cách Lấy Mã Puk Như Thế Nào?
  • Si (Shipping Instruction) Là Gì?
  • Si Trong Xuất Nhập Khẩu Là Gì?
  • Mạng 4G Là Gì? 4G Lte Là Gì? 4G Và 4G Lte Giống Hay Khác?
  • Poster Là Gì? Đâu Là Kích Thước Poster Chuẩn?

    --- Bài mới hơn ---

  • Inbox Là Gì Trong Facebook, Zalo
  • Tất Cả Ý Nghĩa Của Inbox Là Gì? Cách Check Inbox Facebook
  • Đường Dẫn Url Là Gì? Url Có Quan Trọng Trong Seo Hay Không?
  • Url Là Gì? Url Ảnh Hưởng Như Thế Nào Khi Seo?
  • Quần Baggy Là Gì? Mặc Với Áo Nào, Hợp Với Dáng Người Nào?
  • Poster là ấn phẩm có vai trò quan trọng trong những chiến lược PR, quảng cáo thương hiệu hiện nay. Vậy, poster là gì? Kích thước poster và in poster chuẩn là bao nhiêu? Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích xoay quanh vấn đề này.

    Poster là gì?

    Poster là 1 hoặc 1 tập hợp các hình ảnh có kích thước lớn, mang thông điệp marketing của công ty, doanh nghiệp. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng cụ thể trong chiến dịch marketing và đối tượng khách hàng mà sử dụng những hình ảnh, nội dung thể hiện trên tấm poster khác nhau.

    Có những tấm poster gợi nhắc tới thương hiệu, có khi lại lên án và phê phán, tuyên truyền thông điệp nào đó….Với mỗi doanh nghiệp cụ thể, kích thước của những tấm poster quảng cáo thể hiện phương châm hoạt động của công ty, 1 triết lý trong kinh doanh nhằm mục đích cổ vũ tinh thần làm việc của tất cả nhân viên trong công ty.

    Các loại poster phổ biến hiện nay

    Hiện có rất nhiều mẫu poster khác nhau, chúng thường được phân chia thành các loại như:

    • Poster quảng cáo: Những tấm poster này thường truyền tải thông điệp của sản phẩm và dịch vụ tới khách hàng, có vai trò giới thiệu và thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình.
    • Poster giao tiếp: Làm nổi bật thương hiệu, giúp truyền tải thông điệp về triết lý kinh doanh, phong cách hoạt động, một lý tưởng hay một cam kết nào đó.
    • Mẫu poster thông báo, tuyên truyền: Đây là dạng poster thường sử dụng ở những đơn vị hành chính, tổ chức phi chính phủ hoặc công đoàn…
    • Poster chủ thể: Đây là poster chân dung về 1 người nổi tiếng nào đó dành tặng cho fan, mục đích in poster này là để truyền tải thông tin về một sự kiện.
    • Poster nội bộ: Loại poster này có thể là hình ảnh của doanh nhân nào đó, nó truyền tải thông điệp, cảm hứng, tinh thần kích lệ hoặc châm ngôn, slogan của công ty.

    Kích thước poster như thế nào là chuẩn?

    Khi thiết kế poster bạn cần phải chú ý tới việc lựa chọn kích thước sao cho phù hợp. Kích thước poster gồm các loại như sau:

    + Kích thước nhỏ nhất: 8,5 “x 11”

    Đây là kích thước in poster nhỏ nhất, dựa trên kích thước giấy A4, phù hợp với những ấn phẩm phát tay. Sử dụng những ấn phẩm này để chuyển trực tiếp đến với nhiều người trên đường phố.

    Những mẫu poster có kích thước nhỏ này thường sử dụng cho việc quảng cáo đường phố, khu vực bàn thông tin, tài liệu chi tiết dành cho quá trình tiếp thị sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng.

    + Kích thước poster nhỏ : 11 “x 17”

    Những tấm poster được thiết kế với kích thước này là sự lựa chọn lý tưởng dành bảng tin đang được sử dụng nhiều trong công ty, doanh nghiệp. Ngoài ra, chúng còn được sử dụng để quảng cáo cho phim, buổi hòa nhạc, sự kiện, những địa điểm giải trí.

    + Kích thước poster trung bình: 18 “x 24”

    Hiện có rất nhiều tấm poster được thiết kế theo kích thước tiêu chuẩn này. Chúng thường được sử dụng ở những trường đại học, đường đi bộ xây dựng, văn phòng, bệnh viện, poster người nổi tiếng, sự kiện của ban nhạc, sử dụng vào dịpc sinh nhật…

    + Kích thước poster lớn: 24 “x 36”

    Đây là kích thước poster phổ biến nhất hiện nay. Những tấm poster sử dụng cho hầu hết những sự kiện như: triển lãm thương mại, ở những khu trung tâm mua sắm. Sử dụng ở những khu vực rộng rãi như trong trường học, bên ngoài những câu lạc bộ, quán rượu…Đặc biệt, chúng thường được sử dụng để quảng cáo ngoài trời. Nếu được thiết kế ấn tượng chắc chắn nó sẽ thu hút người nhìn, giúp truyền tải thông điệp hiệu quả hơn.

    + Kích thước dành cho Poster Phim (27 “x 40”, 40 “x 60”)

    Những tấm poster phim thường thiết kế với kích thước tiêu chuẩn, phù hợp với ngành công nghiệp điện ảnh là 27 “x 40”. Ngoài ra, những tấm poster phim sử dụng ở trạm xe bus thường có kích thước lớn là 40 “x 60”.

    Poster là gì? Kích thước khi in poster là bao nhiêu? Hiểu đúng về poster- ấn phẩm quảng cáo quan trọng trong lĩnh vực marketing hiện nay giúp bạn có sự đầu tư đúng đắn hơn về kênh quảng cáo này. Hầu hết những doanh nghiệp lớn, có tiềm lực về tài chính hiện nay đều ưa chuộng sử dụng kênh quảng cáo này. Do đó, poster ngày càng xuất hiện nhiều hơn và trở nên quen thuộc hơn với mọi người.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Poster Là Gì ? Thế Nào Là Một Poster Truyền Thông Hiệu Quả ?
  • Biến Là Gì Trong Toán Học?
  • Lotion Có Nghĩa Là Gì? Là Chất Gì? Mua Ở Đâu?
  • Lotion Là Gì? Body Lotion Là Gì?
  • Thuê Phòng Homestay Là Gì?
  • Tin tức online tv