【#1】Email Là Gì? Ý Nghĩa Của Email Trong Marketing Như Thế Nào?

Email là gì? hiện nay đang là một trong những phương tiện được mọi người sử dụng để trao đổi thông tin onlie rất phổ biến. Phương thức trao đổi liên lạc qua internet đem đến rất nhiều lợi ích bổ ích cho người dùng. Bạn muốn sử dụng email hiệu quả thì trước tiên bạn cần hiểu rõ về nó.

    Email là từ viết tắt của Electronic Mail, có nghĩa là Thư điện tử. Đây là phương thức trao đổi thông tin hiệu quả (gửi – nhận) thư từ thông qua internet.

Bạn có biết: chưa

Thông điệp được lưu trữ trong Email có thể tồn tại ở dạng văn bản (text), hình ảnh, âm thanh, video dưới dạng tệp tin đính kèm.

Email là gì? được tạo ra và đưa vào sử dụng đầu tiền vào thập niên 60 nhưng sử dụng rất hạn chế. Khi mà mạng internet ngày một phát triện thì nhu cầu sử dụng email(thư điện tử ) ngày càng cao. Bây giờ nhu cầu sử dụng email bằng cách trao đổi thông tin liên lạc online rất phổ biến đối với mọi người.

Cấu trúc địa chỉ email gồm 2 phần cơ bản nào?.

1.Tên hộp thư.

Phần tên hộp thư đứng sau là kí tự @. Đây là tên mà người dùng đặt viết liền không dấu Vd: [email protected] thì dobaky sẽ là tên hộp thư.

2.Tên miền.

Là nơi cung cấp dịch vụ thư điện tử vào đứng sau theo kí tự @. chẳng hạn như Email được đăng kí miễn phí bởi Gmail thì đuôi tên miền là @gmail.com.

Bây giờ Email có tốc độ gửi nhận cực kì nhanh chóng, trao đổi thông tin tức thì. Bên trong văn bản Email còn được đính kèm hình ảnh, video, âm thanh rất là đẹp mắt người nhìn.

Chức năng của email là gì?.

  • Spam Filter : cung cấp dịch vụ gửi mail tốt sẽ có hệ thống phát hiện và lọc thư spam trong hộp thư đến.
  • Storage: Chức năng Không gian lưu trữ của tài khoản.
  • nd/search mail: Chức năng tìm kiếm email trong hộp thư..
  • Tự động trả lời email: Chức năng này cho phép hệ thống tự động gửi mail trả lời khi có thư đến.
  • Sổ địa chỉ (addresses): Chức năng dùng để lưu trữ các địa chỉ liên lạc cần thiết.

Lợi ích của email mang lại là gì?.

Email phổ biến hiện nay như thế nào?.

Email doanh nghiệp là gì? là tài khoản Email có chứa tên miền của doanh nghiệp. Đây là Email được các doanh nghiệp quản lý và chỉ cấp cho nhân viên làm việc trong công ty. Đuôi tên email của tên công ty được thiết kế một cách rất chuyên nghiệp khác hẳn email bình thường.

Ngoài ra Email được công ty quản lí và bảo mật rất là cao tránh vi phạm spam. Khi có nhân viên nghỉ việc không làm cho nữa thì công ty sẽ thu hồi lại tài khoản email và các dữ liệu quan trọng của công ty đó. Email 4B là gì, là email cao cấp dành riêng cho doanh nghiệp có nhu cầu mail lớn và chất lượng xem.

Ban đang muốn: Thiết kế website doanh nghiệp

– Email marketing hiệu quả.

Email là gì? Email marketing là hình thức tiếp thị bằng cách giúp bạn tiếp cận giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ thông qua Email để mang lại cho bạn khách hàng tiềm năng nhất.

– Email không hiệu quả.

  • Có chiến lược thu thập email tốt.
  • Sử dụng email marketing ở những ngách phù hợp.
  • Có chiến lược phân phối email & làm nội dung tốt.

Lời Kết.

  • Thu thập email sai cách.
  • Phân phối email & nội dung không phù hợp.

Bài viết Trênchắc đã giúp các bạn hiểu được email là gì? và cấu trúc hoạt động của Email rồi đúng không. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này.

【#2】Phishing, Phishing Email Là Gì? Tổng Hợp Các Kiến Thức Liên Quan

Phishing là một phương thức lừa đảo nhằm giả mạo các tổ chức uy tín như ngân hàng, trang web giao dịch trực tuyến và các công ty thẻ tín dụng để lừa đảo. Họ sẽ lấy các thông tin tài chính của bạn như tên đăng nhập, mật khẩu giao dịch,…Hình thức tấn công ngày còn có thể cài phần mềm độc hại vào thiết bị của người dùng.

Theo đó, phishing thường xuất hiện dưới dạng mạo danh các email, facebook,…Nó thường được thực hiện qua email hoặc tin nhắn chứa các biểu mẫu (form) hoặc đường dẫn của một website mạo danh như thật.

Email là tên viết tắt của Electronic mail, dịch ra là thư điện tử. Đây là phương thức trao đổi giữa nhiều người sử dụng email với nhau. Email được biết đến từ năm 1960 hoạt động trên các máy tính nhưng hiện nay nó hoạt động chủ yếu trên nền tảng internet.

Có thể nói, email là một trong những phát minh vô cùng quan trọng giúp cho quá trình trao đổi thông tin diễn ra nhanh chóng, hiệu quả so với hình thức truyền thống.

Hacker sẽ tạo ra nội dung email gần giống với giao diện email của các ngân hàng mà họ đang có giao dịch, để người dùng dễ dàng chia sẻ các thông tin quan trọng như mật khẩu giao dịch, mật khẩu đăng nhập,…

Các loại phishing email phổ biến hiện nay

Kẻ tấn công sẽ sử dụng một email thật đã được gửi trước đó, sao chép vào một email tương tự có chứa đường link tới một trang giả mạo. Sau đó, sẽ thông báo với bạn đây là đường dẫn mới để cập nhật, đường dẫn cũ đã hết hạn.

Email lừa đảo thường giả mạo thông tin liên lạc từ công ty hoặc cá nhân hợp pháp. Trong email lừa đảo, các đường link đều dẫn tới các trang web độc hại được hiển thị cho nạn nhân, nơi mà những kẻ tấn công sẽ thu thập thông tin xác thực để đăng nhập. Trang độc sẽ chứa trojan keylogger và các tập lệnh độc hại khác nhằm ăn cắp thông tin cá nhân.

Website redirects sẽ điều hướng người dùng tới các URL khác không đúng với ý định truy cập của người dùng. Thông qua việc khai thác lỗ hổng, kẻ tấn công sẽ chèn các redirects và cài đặt phần mềm độc hại lên máy tính của bạn.

Hình thức tấn công trực tuyến này thường nhắm vào một cá nhân hoặc tổ chức thường là những người nổi tiếng, bằng cách thu thập và sử dụng các thông tin có thể nhận dạng được. Ví dụ như tên của người họ hàng hoặc người bạn thân.

Là hình thức của spear phishing nhưng hướng vào những người giàu có như các CEO hoặc quan chức chính phủ.

Typosquatting điều hướng truy cập của người dùng tới các website giả mạo có tên miền là tiếng nước ngoài, có nhiều lỗi chính tả phổ biến. Hacker sử dụng các miền đó để bắt chước giao diện của trang web hợp pháp, lợi dụng việc nhập sai URL của người dùng.

Đây là hình thức tấn công mới, kẻ tấn công sẽ nghiên cứu hồ sơ của người dùng, xác định các trang web mà họ thường xuyên truy cập. Kẻ tấn công các website này sẽ tìm lỗ hổng bảo mật để cho thể chèn các tệp lệnh độc hại, được thiết kế nhằm vào người dùng trong lần truy cập tiếp theo vào website đó.

Kẻ lừa đảo này sẽ đánh cắp tài khoản đã được xác minh và sửa đổi tên người dùng để mạo danh nhân vật trong khi vẫn duy trì trạng thái đã được xác minh. Nạn nhân có nhiều khả năng tương tác, cung cấp PII cho các nhân vật có tầm ảnh hưởng để tạo cơ hội hacker khai thác thông tin.

Lừa đảo thông qua các tin nhắn SMS hoặc giọng nói để tấn công, lấy cắp thông tin cá nhân.

Giải pháp phòng chống phishing

Để hạn chế tối đa sự tấn công của các hacker sử dụng phishing để lừa đảo trên internet, cá nhân người dùng cần phải chú ý một số điểm sau:

  • Không nên trả lời bất kỳ thư rác nào yêu cầu bạn xác nhận hoặc cập nhật bất kỳ thông tin nào về các tài khoản của bạn. Dù nó được cung cấp bởi một tổ chức uy tín.
  • Không nhấp bất kỳ liên kết đi kèm trong hộp thư đến nếu không chắc chắn về nó.
  • Không trả lời những thư lừa đảo, những kẻ gian lận thường sẽ gửi cho bạn số điện thoại để liên hệ với bạn vì mục đích kinh doanh. Nhưng thực chất họ sử dụng công nghệ Voice over Internet Protocol để lấy thông tin của bạn.
  • Không bao giờ gửi thông tin mật của bạn về tài khoản email nào đó.
  • Chỉ di chuột qua liên kết để kiểm tra URL chính xác.
  • Nếu bạn nghi ngờ về một email bất hợp pháp thì hãy lấy các thông tin trong email đó để tìm kiếm thông tin xem có cuộc tấn công nào tương tự không.
    Để hạn chế tối đa, bạn nên sử dụng tường lửa, phần mềm chống gián điệp và phần mềm chống virus. Và bạn phải thường xuyên cập nhật để bảo vệ máy tính của bạn.
  • Thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn cho nhân viên, nâng cao tinh thần cảnh giác, các tình huống giả mạo giả định.
  • Triển khai một bộ lọc spam để phát hiện các virus, người gửi trống cho toàn bộ hệ thống email của công ty.
  • Giữ lại tất cả các hệ thống hiện tại với các bản cũ và bản cập nhật mới . Cài phần mềm chống virus, lên lịch cập nhật chữ ký, theo dõi trạng thái chống virus trên tất cả các thiết bị.
  • Công ty cần mã hóa tất cả các thông tin nhạy cảm.

Một số công cụ chống lại phishing

Là một plug trình duyệt tương thích với Microsoft Internet Explorer. SpoofGuard sẽ đặt một “cảnh báo” trên thanh công cụ của trình duyệt của bạn. Nó sẽ chuyển từ màu xanh sang màu đỏ nếu bạn ấn chọn vào trang web giả mạo Phishing. Trong trường hợp bạn cố nhập các thông tin nhạy cảm vào một mẫu từ trang giả mạo, SpoofGuard sẽ lưu và cảnh báo cho bạn. Mức độ cảnh báo được thiết lập qua các thông số.

Phần mềm giúp bạn phát hiện, cảnh báo và ngăn chặn các trang website lừa đảo, chứa mã độc thông qua dữ liệu nhận dạng của hệ thống Panda Security. Đây là một trong những công cụ tốt nhất để bảo vệ bạn khi lướt web.

Netcraft cung cấp các dịch vụ bảo mật internet bao gồm dịch vụ chống gian lận, chống Phishing, thử nghiệm ứng dụng và quét PCI. Không những thế, nó cũng giúp cũng sẽ giúp bạn phân tích nhiều khía cạnh của Internet, gồm thị phần của máy chủ web, hệ điều hành hay nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ, cơ quan cấp giấy chứng nhận SSL.

Cách xác định một email lừa đảo

  • “Xác thực tài khoản của bạn” / “Verify your account” – Các trang website hợp pháp sẽ không bao giờ yêu cầu bạn gửi password, tên tài khoản hay bất cứ thông tin cá nhân nào của bạn qua email.
  • “Nếu bạn không phản hồi lại trong vòng 48h, tài khoản của bạn sẽ bị ngừng sử dụng” / “If you don’t respond within 48 hours, your account will be closed.” – Đây là một tin nhắn truyền tải một thông điệp cấp bách để bạn trả lời ngay mà không cần suy nghĩ
  • “Dear Valued Customer.” / “Kính thưa quý khách hàng” – Những tin nhắn từ email lừa đảo thường gửi đi với số lượng lớn và sẽ không chứa first name và last name của bạn.

【#3】Phishing Email Là Gì? Làm Thế Nào Để Phát Hiện Ra Phishing Email

Phishing Email là gì? Làm thế nào để phát hiện ra Phishing Email? Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mức độ nghiêm trọng của Phishing Email.

Phishing Email là gì?

Thuật ngữ “phishing” là cách nói lái của từ fishing – câu cá, bởi vì tội phạm đang thả “mồi nhử” (email có vẻ hợp pháp, trang web cũng có vẻ hợp pháp) để người dùng sẽ “cắn câu” bằng cách cung cấp thông tin cho bọn tội phạm. Các thông tin này bao gồm số thẻ tín dụng, số tài khoản, mật khẩu, tên người dùng, và nhiều thông tin quan trọng khác.

Hãy xem những trò lừa đảo tinh vi này hoạt động như thế nào trong ví dụ sau đây: thông báo giả mạo Charles Schwab. Hình ảnh sau đây nêu bật những dấu hiệu thể hiện đây là email lừa đảo.

    Các email không hiển thị tên của người nhận. Nếu người nhận thực sự được Charles Schwab thông báo về vấn đề tài khoản, Charles Schwab sẽ biết và ghi rõ ràng tên người nhận

    Một lần nữa ở phần lời chào, email này cũng không hề xưng hô với người nhận bằng tên riêng mà chỉ “Dear Customer” rất chung chung. Đơn giản vì họ không biết tên người nhận.

    Người nhận đã không hề cố đăng nhập vào tài khoản Schwab, do đó nội dung “The number of attempts to sign in exceeded the number allowed” là không chính xác.

    Lỗi ngữ pháp: Các từ “Online Banking” được viết hoa trong toàn bộ văn bản. Và nếu bạn đọc kỹ đoạn “Please visit chúng tôi Reset Account your account”, vì hầu hết mọi người đều chỉ đọc email lướt qua nên các lỗi ngữ pháp nhỏ này thường không được chú ý.

    Họ cố trấn an người nhận bằng cách khuyến khích người nhận kiểm chứng email đúng là được gửi từ Schwab bằng cách sử dụng một liên kết được cung cấp.

    Hãy nhìn vào điểm số 6: Kẻ lừa đảo đã thêm các từ chúng tôi đằng sau tên trang web của họ để trông như hợp pháp, nhưng trang web này có vẻ không hề hợp pháp chút nào.

Nếu nhìn thấy bất kỳ một trong những sai sót này, bạn có thể nhận ra đây chính xác là một email l lừa đảo. Nhưng nếu tất cả những lỗi này đều bị che giấu đi thì sao?

Một kẻ lừa đảo tinh vi hơn có thể che dấu được những sai lầm này, bằng cách khắc phục các dấu hiệu trên: biết tên và địa chỉ email của người nhận, che giấu URL theo cách thuyết phục hơn nhiều.

Một ví dụ khác của Phishing Email: Lừa đảo xác thực 2 lớp của Instagram

Xác thực hai yếu tố (2FA), là một trong những cách tốt nhất để bảo vệ thông tin cá nhân và thông tin tài chính cho người dùng. Khi bạn đăng nhập vào một trang web – giả sử là của ngân hàng trực tuyến hoặc nhà cung cấp thẻ tín dụng – bạn sẽ phải đăng nhập bằng cách cung cấp tên người dùng và mật khẩu. Nếu bạn đã bật tính năng xác thực hai yếu tố, trang web sẽ gửi code qua email hoặc tin nhắn cho bạn. Bạn phải nhập mã đó trước khi bạn có thể hoàn thành đăng nhập vào trang web.

Tuy nhiên, những kẻ lừa đảo hiện đang sử dụng biện pháp bảo mật bổ sung này như một cách để lừa đảo. Một chiến dịch lừa đảo mới đang nhắm mục tiêu vào người dùng Instagram, những kẻ lừa đảo gửi cho người dùng một email thông báo rằng ai đó đã cố đăng nhập vào tài khoản Instagram của họ.

Email yêu cầu người nhận đăng nhập vào một trang web được cho là của Instagram. Tất nhiên trang web đó là giả. Tuy nhiên điều thú vị ở đây là những kẻ lừa đảo sẽ gửi theo một mã ở cuối tin nhắn, ngụ ý rằng người dùng nên nhập mã đó – như thể đó là xác thực hai yếu tố – khi họ đăng nhập vào trang web giả mạo.

Vậy làm thế nào bạn có thể đảm bảo bạn không mắc bẫy của chiêu trò lừa đảo Phising này?

Áp dụng hai cách thức sau một cách nhất quán sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi những trò lừa đảo trực tuyến:

– Sử dụng liên kết của riêng bạn

– Cài đặt hoặc kích hoạt một công cụ giúp xác định các trang web độc hại nhằm cảnh báo cho bạn biết trang web hoặc liên kết bạn truy cập có an toàn hay không

Hiện nay hầu hết các trình duyệt đều có các công cụ hỗ trợ điều này.

– SpoofGuard: là một plugin trình duyệt tương thích với Microsoft Internet Explorer. SpoofGuard đặt một “cảnh báo” trên thanh công cụ của trình duyệt. Nó sẽ chuyển từ màu xanh sang màu đỏ nếu bạn vô tình vào trang web giả mạo. Nếu bạn cố nhập các thông tin nhạy cảm vào một mẫu từ trang giả mạo, SpoofGuard sẽ lưu dữ liệu của bạn và cảnh báo bạn.

-Anti-phishing Domain Advisor: bản chất là một toolbar giúp cảnh báo những trang web lừa đảo dựa theo dữ liệu của Panda Security.

– Netcraft Anti-phishing Extension: Netcraft là một đơn vị uy tín cung cấp các dịch vụ bảo mật bao gồm nhiều dịch vụ. Trong số đó, tiện ích mở rộng chống Phishing của Netcraft được đánh giá khá cao với nhiều tính năng cảnh báo thông minh.

Nếu bạn thấy bạn đang có nguy cơ trở thành nạn nhân của một trò lừa đảo, hãy thay đổi tất cả mật khẩu ngay lập tức. Nếu bạn sử dụng cùng một mật khẩu cho nhiều trang web, tội phạm mạng có thể đang trong quá trình cố gắng truy cập các trang web khác bằng tài khoản của bạn. Hãy cân nhắc việc sử dụng trình quản lý mật khẩu để giảm thiểu rủi ro, đồng thời cài đặt các phần mềm chống vi-rút với các tính năng duyệt web an toàn.

【#4】Phishing Email Là Gì? Cách Ngăn Chặn Phishing Email Mới Hiệu Quả Nhất

Các hacker này có thể sẽ tạo ra những nội dung email gần giống với giao diện email của các bên ngân hàng để lừa đảo người dùng khiến họ tin tưởng rằng đó là email thực sự được gửi từ các ngân hàng mà họ đang có giao dịch, người dùng sẽ dễ dàng chia sẻ các thông tin quan trọng như: mật khẩu đăng nhập hệ thống, mật khẩu giao dịch, thẻ tín dụng và các thông tin tuyệt mật khác.

Phishing Email được xem là phương pháp tấn công nguy hiểm và phổ biến nhất hiện nay, nó được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1987. Nguồn gốc của từ Phishing là sự kết hợp của 2 từ: fishing for information (câu thông tin) và phreaking (trò lừa đảo). Vì có sự tương quan về mặt ý nghĩa giữa việc “câu cá” và “câu thông tin người dùng”, vì thế thuật ngữ Phishing đã ra đời từ đó.

2. CÓ 12 LOẠI PHISHING EMAIL

Đây là những hình thức tấn công Phishing Email được các hacker thường xuyên sử dụng vì chúng đạt được những kết quả thành công cao ngoài mong đợi.

Nếu bạn sử dụng email tên miền doanh nghiệp mà không có hệ thống bảo mật email vững chắc sẽ dễ dàng sập bẫy của các hacker như thế này.

2.4 Phishing Email giả mạo người quen cũ

Nếu bạn nhận được một email từ một tài khoản lạ, họ nói rằng họ là 1 người bạn học hay đồng nghiệp cũ đã rất lâu không gặp của bạn. Nội dung email kể về một hoàn cảnh đang rất khó khăn và cần sự trợ giúp về tài chính của bạn. Đồng thời cam kết sẽ sớm chuyển lại số tiền mượn này trong khoản thời gian nhanh nhất có thể.

2.5 Phishing Email giả mạo thanh toán online

Nếu bạn nhận được một email thông báo về việc tài khoản thanh toán trực tuyến gặp trở ngại vì thẻ tín dụng đã hết hạn (hoặc địa chỉ thanh toán không đúng,…). Tiếp theo, nội dung email còn yêu cầu bạn: “Để khắc phục sự cố này, vui lòng mở liên kết và cập nhật thông tin theo yêu cầu”. Bên trong liên kết sẽ là một trang web khá giống với trang đăng nhập thông tin tài khoản mà bạn đã từng thực hiện một vài lần trước đó, điều đó khiến bạn tin tưởng hơn và dễ dàng dính bẫy câu của các hacker.

2.6 Phishing Email giả mạo thông báo quá hạn thanh toán

Bạn đang sử dụng email tên miền doanh nghiệp và một ngày nào đó bạn nhận được những email thông báo về một dịch vụ đã quá hạn thanh toán. Nội dung email còn yêu cầu bạn phải đăng nhập vào hệ thống nhanh nhất có thể để lưu trữ lại các data quan trọng. Trong email còn có một liên kết giúp bạn dễ dàng đến trang đăng nhập nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, phía sau liên kết đó luôn là một trang web giả mạo nhằm đánh cắp thông tin đăng nhập của bạn.

2.7 Phishing Email giả mạo thông báo tài khoản bị xâm nhập

Một loại Phishing Email lừa đảo người dùng về việc gửi email thông báo rằng tài khoản của họ đang bị xâm nhập bởi một người lạ. Điều này sẽ khiến họ vô cùng hoang mang và cố gắng tìm mọi cách nhanh nhất có thể để ngăn chặn bị mất tài khoản. Hacker đã đánh lừa được tâm lý nạn nhân, nên đã bố trí sẵn một liên kết để xác minh lại quyền sở hữu. Và sau đó, nạn nhân đã mắc câu của hacker dễ dàng.

2.8 Phishing Email giả mạo thông báo trúng thưởng

Đừng quá phấn khích khi bạn nhận được 1 email thông báo rằng bạn đã giành được giải thưởng gì đó, vì đây hoàn toàn là một Email giải mạo nhằm kích thích lòng tham của bạn và gây mất cảnh giác. Bạn sẽ dễ dàng nhấp vào liên kết đến website đăng nhập và điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu để lãnh giải sớm nhất.

2.9 Phishing Email giả mạo thông báo rút tiền

Bạn thường nhận được những thông báo về biến động số dư tài khoản khi bạn thực sự biết trước về giao dịch này. Tuy nhiên, nếu đột nhiên bạn nhận được email thông báo về việc có biến động số dư lớn trong tài khoản của bạn thì đó giống như một thảm họa. Bạn sẽ cố gắng tìm cách ngăn chặn việc rút tiền bất hợp pháp này. Và bên trong email bạn sẽ thấy có 1 liên kết hướng dẫn về việc xác minh hoặc không xác minh đối với hành vi giao dịch này. Biểu mẫu cũng yêu cầu bạn điền đầy đủ các thông tin cần thiết để xác minh quyền sở hữu tài khoản. Và vì thế bạn đã mắc bẫy của các hacker.

Để ngăn chặn việc tấn công bằng Phishing Email như thế này này, tốt hơn hết bạn nên trực tiếp điện thoại tới phòng chăm sóc khách hàng của trung tâm ngân hàng mà bạn đang sử dụng thay vì nhấp vào liên kết và bị lừa đảo.

2.10 Phishing Email giả mạo là nạn nhân

Hacker sẽ giả dạng là một nạn nhân vì họ đã đặt hàng mua dịch vụ từ bên bạn, tuy nhiên, họ lại không nhận được bất kỳ một sản phẩm nào, hoặc bất kỳ những phản hồi nào từ phía bạn. Email còn cảnh báo rằng họ sẽ báo cáo lên chính quyền địa phương nếu bạn không có một lời giải thích nào với họ.

Trong email còn có một liên kết cho bạn dễ dàng thực hiện việc phản hồi cho “khách hàng nạn nhân” đó. Sau đó, nó dẫn đến một trang web yêu cầu đăng nhập xác minh email và mật khẩu đăng nhập. Và cuối cùng là tài khoản email của bạn đã bị lấy cắp theo cách này.

2.11 Phishing Email giả mạo chi cục Thuế

Những Email Phishing dạng này thường rất hay gặp ở các bộ phận tài chính kế toán của các doanh nghiệp. Khi mà họ thường ngày vẫn phải đối mặt với những vẫn đề về Thuế, thông báo từ chi cục Thuế. Bạn sẽ dễ dàng bị lừa đảo khi được yêu cầu phải điền vào các biểu mẫu theo nội dung yêu cầu từ phía cơ quan Thuế. Những thông tin đăng nhập của bạn sẽ dễ dàng bị đánh cắp thông qua các biểu mẫu này.

2.12 Phishing Email giả mạo checkup

Bạn đang sử dụng email tên miền doanh nghiệp. Vì thế vấn đề bảo mật trong email luôn là nhiệm vụ hàng đầu được các doanh nghiệp quan tâm nhất. Bạn thậm chí còn phải thường xuyên tham dự các khóa học nâng cao cảnh giác với các Email Phishing để đảm bảo an toàn tối đa cho hệ thống email doanh nghiệp cũng như hệ thống mạng quan trọng của công ty. Tuy nhiên, một ngày nào đó, bạn nhận được những email thông báo về việc hệ thống email doanh nghiệp đang tiến hành checkup hệ thống, và để xác mình quyền sở hữu với email mà bạn đang được cấp phát sử dụng, hãy điền vào biểu mẫu theo yêu cầu để xác minh. Nếu bạn làm theo những yêu cầu trong email này, bạn đã vừa để mất toàn bộ thông tin đăng nhập email account của mình.

3. CÁCH CHẶN PHISHING EMAIL

Nếu bạn nhận được email lạ, hãy thực hiện các bước sau để ngăn chặn Phishing Email:

  • Không bấm vào bất kỳ liên kết nào, không mở tệp đính kèm, không mở rộng bất kỳ hình ảnh nào.
  • Không trả lời người gửi
  • Báo cáo ngay email lừa đảo (chuyển tiếp email phishing đến phòng IT)
  • Xóa email lạ khỏi máy tính ngay lập tức

4. GIẢI PHÁP CHỐNG PHISHING EMAIL MỚI HIỆU QUẢ NHẤT

Receive GUARD Secure Email Gateway ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (Machine Learning) xuyên suốt quá trình phân tích, phát hiện và loại bỏ những email độc hại đến người dùng. Chặn malware, virus, ransomware, phishing,… qua email. Ngăn ngừa các hình thức tấn công tinh vi có chủ đích APT, BEC. Bảo vệ dữ liệu doanh nghiệp. Bảo vệ email doanh nghiệp khỏi các cuộc tấn công từ hacker.

  • Receive GUARD Ngăn Chặn Phần Mềm Độc Hại (Malware): Phân tích file đính kèm trong Virtual Area (VA) Sử dụng đến 3000 VAs để kiểm tra hành vi của file đính kèm và chặn mọi malware kể cả các cuộc tấn công zero-day chỉ trong vòng vài giây.
  • Phát hiện URL độc hại: Tại vùng VA, hệ thống cho mở tất cả các link URL có trong email và file đính kèm (Ví dụ: PDF) để phát hiện và ngăn chặn bất kỳ nội dung độc hại nào.
  • Chuyển đổi email có nội dung độc hại thành hình ảnh: Email có nội dung độc hại sẽ được chuyển đổi thành hình ảnh giúp bảo vệ người dùng từ việc vô tình nhấp vào các link liên kết đó.

𝐕𝐍𝐄𝐓𝐖𝐎𝐑𝐊

Website: https://vnetwork.vn

Email: [email protected]

Hotline: (028) 7306 8789

【#5】Chữ Ký Email Là Gì? Cách Tạo Chữ Ký Email Chuyên Nghiệp 2021

Chữ ký email là một tấm danh thiếp đính kèm ở phía cuối mỗi bức thư email. Chữ ký email cung cấp các thông tin cơ bản của doanh nghiệp hoặc cá nhân gửi. Những tiêu chí để có được chữ ký email chuyên nghiệp là gì?

Chữ ký email có thể được trình bày dưới dạng văn bản hoặc hình ảnh.

Một số thông tin mà một chữ ký email cần có là gì:

  • Họ và tên, chức vụ/nghề nghiệp của người gửi.
  • Tên công ty bạn đang làm việc.
  • Các thông tin liên hệ cơ bản, ví dụ như email, website, số điện thoại,…
  • Link mạng xã hội: nên thêm vào link một số tài khoản mạng xã hội phổ biến của bạn. Người nhận mail sẽ dễ dàng liên lạc với bạn hơn nếu bạn kèm theo link Facebook, Skype, Zalo,…
  • Hình ảnh: có thể có hoặc không nhưng bạn nên có hình ảnh của mình trong chữ ký. Để tạo ấn tượng tốt với đối tác kinh doanh, đính kèm hình ảnh đóng vai trò rất quan trọng.
  • Câu slogan hoặc chữ ký cá nhân: không bắt buộc.

Chữ ký tại email quan trọng như thế nào trong marketing?

1. Chữ ký tại email hữu ích thế nào trong marketing

– Việc bạn (hay toàn bộ nhân viên của công ty) để lại chữ ký trong các email họ gửi đi giống như việc để lại danh thiếp của bạn – thậm chí còn mạnh hơn.

– Quan trọng nhất, trong giai đoạn hiện nay, mỗi ngày số email nhận được của bạn lên tới hàng chục, thì chữ ký tại email là một tín hiệu rõ ràng cho người nhận, đồng thời cung cấp cho họ những thông tin quan trọng giúp họ nhận dạng được bạn, công ty của bạn (ví dụ họ tên, vị trí công việc, lĩnh vực kinh doanh, website..)

2. Mẫu chữ ký tại email có lợi ích thế nào cho công ty của bạn

– Điều quan trọng nhất chính là mọi thành viên trong công ty sử dụng chung một mẫu chữ ký. Các chi tiết cụ thể như Tên, vị trí, email, điện thoại… tát nhiên là sẽ thay đổi. Tuy nhiên, một số yếu tố cơ bản (Tên tổ chức, địa chỉ, website, khẩu hiệu…) và thứ tự các yếu tố này cần là chuẩn cho chữ ký của mọi người trong công ty.

– Cụ thể, việc này đem lại lợi ích cho công ty của bạn như:

  • Xây dựng thương hiệu hoặc sự nhận dạng cho công ty của bạn. Chữ ký đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu tổng thể.
  • Làm cho người nhận email cảm thấy điểm chung, sự gắn kết của các thành viên trong công ty khi nhận được các email từ những người khác nhau trong công ty.

3. Ví dụ về mẫu chữ ký

Mobile: 0165.887.5185 (Mobile)

Tel: 083.854.8267 (Điện thoại)

Chúng tôi khuyên bạn nên cắt bớt dòng địa chỉ, fax. Thêm vào đó là địa chỉ website của công ty (5 dòng):

Tel: 083.854.8267 (Điện thoại)

4. Làm thế nào để tạo chứ ký email hiệu quả

– Đầu tiên là giữ cho nó thật ngắn gọn. Một quy luận chung là chiều dài tốt nhất là từ 4-6 dòng và tối đa là 8 dòng. Nên nhớ rằng, những người mà bạn liên lạc sẽ thấy chữ ký của bạn thường xuyên, nên chúng cần chứa những thông tin sau:

  • Phải gồm: tên, chức danh, tên tổ chức, số điện thoại, địa chỉ web.

– Không khuyến khích để địa chỉ email của bạn vào chữ ký, vì người nhận có thể thấy nó trên khung “from” của email.

– Nên hướng người nhận vào website của công ty để biết thêm các chi tiết như địa chỉ, số fax…

5. Một số ứng dụng trong chữ ký của bạn

  • Một khẩu hiệu, slogan mô tả công ty của bạn.
  • Một dòng mô tả, mời gọi dùng thử sản phẩm, dịch vụ mới.
  • Một lời mời tham gia sự kiện, hội nghị.
  • Một liên kết đăng kí nhận bản tin, email.

– Cuối cùng, luôn luôn giữ chữ ký email của bạn trong trạng thái cập nhật. Kiểm tra tính khả dụng của các thông tin (VD như số điện thoại, địa chỉ mail, website…). Hướng dẫn mọi thành viên trong công ty sử dụng chung một mẫu chữ ký trong email.

Hướng dẫn tạo chữ ký email đẹp và chuyên nghiệp

Bước 3: Thiết lập thông tin liên lạc, ở đây bạn sẽ được cung cấp một khung thông tin liên lạc khá đầy đủ với các tab bao gồm Main (phần thông tin chính).

  • DisClaimer (quy định về nội dung – bạn có thể nhấn vào No để bỏ qua nó).
  • Banner (có thể hiểu đây là hình biểu ngữ của bạn).
  • Style (Tùy chỉnh hiển thị về màu sắc, font chữ, …)
  • Apps (Phần liên kết ứng dụng của cá nhân bạn – chỉ có thể sử dụng khi bạn đăng ký cho mình một tài khoản trên HTMLSign).

Hôm nay chúng tôi trình diễn những mẫu chữ ký email phổ biến nhất trên GraphicRiver. Chúng có những thiết kế chuyên nghiệp và dễ dàng dùng những tính năng mà bạn mong đợi. Hãy duyệt qua thử để tìm thấy một bộ mẫu thiết kế thích hợp cho nhu cầu cá nhân hay doanh nghiệp của bạn.

Rất phổ biến, được đánh giá 5 sao của mẫu chữ ký email sáng tạo được thiết kế dành cho những chuyên gia. Sử dụng nó để tạo thương hiệu cho email doanh nghiệp của bạn, làm cho thông tin liên hệ quan trọng của bạn nổi bật, gồm có liên kết nhanh và nhiều thứ nữa. Được đóng gói gồm có:

Rất nhiều tuỳ chọn phong cách được đính kèm. Chúng sẵn sàng để sử dụng và thiết lập chữ ký của bạn nhanh chóng. Chọn bộ mẫu này để mang lại cho chữ ký email của bạn một phong cách độc đáo, sáng tạo – điều này sẽ tạo một ấn tượng dễ nhớ và chuyên nghiệp cho tất cả mối liên hệ của bạn.

Mẫu chữ ký email hiện đại cho doanh nghiệp chuyên nghiệp này có một nhóm chọn lựa sáng tạo. Với 43 thiết kế bố cục độc đáo, chọn lựa màu sắc đa dạng và hơn 301 tập tin Photoshop PSD và HTML cho phép tuỳ biến toàn diện, mẫu này sẵn sàng để sử dụng ngay.

Bạn có thể cá nhân hoá nó theo thương hiệu doanh nghiệp của bạn nhanh chóng, bổ sung những chi tiết thông tin của riêng bạn như: logo của bạn, các hồ sơ mạng xã hội và thiết lập bộ màu chữ chính xác của bạn. Hãy làm cho các mối liên hệ kinh doanh khác phải ngồi xuống và để ý đến bạn!

  • 1125+ mẫu chữ ký email độc đáo.
  • Hàng trăm chọn lựa bố cục khác nhau.
  • Toàn diện tuỳ chỉnh thông qua HTML và PSD.
  • Thiết kế đa mục đích chuyên nghiệp.
  • Nhiều lựa chọn màu sắc trong từng tập tin.

Dù gửi email từ Outlook, Gmail hoặc những dịch vụ phần mềm email phổ dụng nào khác. một chữ ký email tuyệt vời sẽ giúp bạn nổi bật một cách chuyên nghiệp. Thiết kế sáng tạo này gồm có một số chọn lựa để tạo ra một chữ ký điện tử nhanh chóng. Bổ sung thêm hình ảnh của riêng bạn, chức danh, và tất cả thông tin liên hệ vào một trong những định dạng chữ ký email hiện đại và sáng tạo này.

Đây là một bộ mẫu chữ ký email chuyên nghiệp đẹp tuyệt với các thiết kế phẳng, rõ ràng và hiện đai. Có hơn 360 tập tin HTML, 12 phong cách màu, và 30 chọn lựa bố cục khác nhau. Nó là một trong những mẫu chữ ký điện tử đẹp nhất trên GraphicRiver, với những phản hồi tích cực như:

Mã HTML dễ hiểu, rất dễ tuỳ chỉnh và siêu linh hoạt, có tính phản hồi cao, trông đẹp trên các thiết bị di động. Vẫn là những sản phẩm tuyệt vời như mọi khi từ CreaKits, tôi có thể giới thiệu với mọi người thế!

Có đính kèm tất cả mọi thứ mà bạn cần để nhanh chóng tạo ra chữ ký email cho doanh nghiệp, mà không cần phải bắt tay từ đầu.

Không yêu cầu kỹ năng lập trình để làm việc với bộ kiến lập chữ ký email chuyên nghiệp này. Tao chữ ký của bạn chỉ trong vài phút. Sử dụng tập tin PSD và HTML đính kèm, hoặc dễ dàng sử dụng bộ xây dựng trực tuyến để thêm nội dung của bạn.

Điều chỉnh nội dung của riêng bạn, thay đổi màu sắc theo thương hiệu của bạn, và thêm vào nhanh chóng các liên kết mạng xã hội. Sau đó nhanh chóng tải logo của bạn hoặc ảnh hồ sơ đại diện để tuỳ biến mẫu thiết kế chữ ký email này theo phong cách sáng tạo, độc nhất phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho một giải pháp thiết kế chữ ký email với font rõ nét và bố cục thích hợp, thì mẫu Black & White (Đen và Trắng) này rất dễ dàng tuỳ biến. Nó là một mẫu chữ ký điện tử hiện đại đi cùng 30 bố cục phong phú, kèm theo tập tin PSD và HTML, cũng như các icon miễn phí và thiết kế đẹp, nổi bật.

Đây là một mẫu chữ ký điện tử gọn gàng, hiện đại, độc đáo thiết kế cho công ty chuyên nghiệp. Với thiết kế phẳng và 7 thiết kế sáng tạo đa dạng, rất dễ dàng để tuỳ biến cho thương hiệu của bạn. Bộ mẫu này gồm các tập tin Photoshop PSD, nhưng cũng dễ thao tác với phiên bản HTML. Vì thế, không cần phải chuyển đổi, chỉ cần sao chép và dán vào email, sử dụng được nhanh chóng.

Tạo ấn tượng tốt với một mẫu chữ ký hiện đại. Mẫu này sẵn sàng sử dụng cho doanh nghiệp với thương hiệu cá nhân hoặc cho công ty. Những tập tin được tuỳ chỉnh toàn diện với định dạng Photoshop và tập tin HTML.

Bộ mẫu hỗ trợ tải về với 20 chọn lựa thiết kế sáng tạo có các bộ cục sạch đẹp và bố cục chữ đẹp. Làm cho tên, chức danh và thông tin liên lạc của bạn nổi bật độc đáo.

Bạn cần một chữ ký email độc đáo để nổi bật và được thiết kế sáng tạo cho thương hiệu kinh doanh chuyên nghiệp? Bộ mẫu chữ ký email thiết kế phẳng này được đưa ra với các chọn lựa thiết kế tuyệt vời, gồm có:

Gồm có các tập tin với định dạng phù hợp, được phân nhóm xếp lớp PSD rất tốt, các tập tin HTML được biên soạn tốt, nên bạn có thể làm việc với chúng dễ dàng. Làm cho chữ ký email doanh nghiệp của bạn nhanh chóng có một thiết kế đẹp!

  • 35 chữ ký email hiện đại.
  • Bố cục rõ ràng, chuyên nghiệp.
  • Nhiều chọn lựa màu sắc và thiết kế.
  • 350 tập tin HTML + 35 tập tin PSD.
  • Cài đặt tuỳ chỉnh toàn diện.

【#6】#1 Mã Hoá Email Là Gì? Làm Thế Nào Để Mã Hóa Email?

Các mối đe dọa về bảo mật và an toàn thông tin đang tăng lên từng ngày và do đó cần có các biện pháp bảo mật an toàn hơn. Dù là cá nhân hay tổ chức doanh nghiệp thì bảo mật thông tin đều được coi là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Vì vậy, chúng ta cần tìm hiểu mã hóa email là gì? Làm thế nào để mã hóa email? Để bảo mật dữ liệu và thông tin liên lạc của bạn, sử dụng tiện ích bổ sung Mailvelope trên các trình duyệt là một trong những cách hữu ích.

Mã hóa email là gì?

Mã hóa email là quá trình chuyển đổi thông tin hoặc dữ liệu email thành mã mà người dùng khác không thể truy cập nếu không được phép. Nói một cách đơn giản, mã hóa là “chìa khóa” và là cơ chế quan trọng, để mở một khóa yêu cầu bạn phải có chìa khóa và tương tự như vậy để truy cập dữ liệu được mã hóa, bạn cần có khóa mã hóa.

Trong phần tiếp theo bên dưới, Tải Miễn Phí sẽ giới thiệu và hướng dẫn bạn cách gửi email mã hóa đến các ứng dụng email client.

Hầu hết các tài liệu quan trọng như tuyên bố, hợp đồng, thỏa thuận như NDA, thư mời làm việc và các tài liệu cá nhân khác cần được mã hóa và bảo mật. Để mã hóa email cũng như bảo mật dữ liệu quan trọng, bạn sẽ phải nhờ đến sự trợ giúp của một số công cụ.

Làm thế nào để mã hóa email với Mailvelope?

Phong bì thư là một chương trình khá đặc biệt, chương trình này tương thích trên cả hệ điều hành Windows và Mac. Điểm cộng lớn nhất của chương trình là Mailvelope là một tiện ích mở rộng có sẵn trên các trình duyệt như Google Chrome và Mozilla. Mailvelope cũng có thể được sử dụng trên cả Linux và Chromebook.

Để tải xuống và cài đặt tiện ích mở rộng Mailvelope, hãy mở Chrome hoặc Firefox trên máy tính của bạn và truy cập:

Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt, hãy đăng nhập vào gmail mà bạn muốn bảo mật rồi bấm vào biểu tượng Mailvelope hình ổ khóa ở góc trên cùng bên phải cửa sổ trình duyệt để bắt đầu.

Nếu bạn muốn đặt mức bảo mật cao hơn, hãy nhấp vào Nâng cao Sau đó điền thông tin chi tiết của bạn, sau đó nhấp vào Tạo ra .

Cuối cùng, tải xuống khóa và gửi cho người dùng mà bạn muốn cấp quyền truy cập email. Điều này nhằm đảm bảo rằng không có bên thứ ba nào có thể can thiệp.

Soạn email được mã hóa

Bước 1: Để soạn email, cả người gửi và người nhận sẽ phải trao đổi khóa và sử dụng khóa của nhau. Để làm điều này, hãy nhấp vào ” Nhập khóa “Ở khung bên trái.

Người gửi và người nhận nhập khóa của nhau vào ô, sau đó nhấp vào nút Nhập khẩu .

Nhấp vào biểu tượng đó và bạn sẽ có quyền truy cập vào cửa sổ được mã hóa. Điều này là để đảm bảo rằng email của bạn được lưu trong bản nháp trên máy chủ email thông thường.

Trong trường hợp bạn nhận được email được mã hóa từ người dùng, hãy di con trỏ chuột qua email và biểu tượng phong bì sẽ xuất hiện. Nhập mật khẩu của bạn nếu được yêu cầu và email của bạn sẽ được mở.

Các phương pháp mã hóa “truyền thống” dường như không còn phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Hầu hết người dùng ngày nay có xu hướng sử dụng các phương pháp mã hóa như S / MIME để bảo vệ email của họ. Tuy nhiên phương pháp này chỉ hoạt động trong trường hợp bạn đang gửi email trong một nhóm. Và vì nhiều người trong số họ không sử dụng tiêu chuẩn S / MIME, họ sẽ không thể truy cập các email được mã hóa.

Không cần quá lo lắng vì có một giải pháp khác để mã hóa và bảo mật email của bạn bằng cách sử dụng tiện ích mở rộng Virtru Secure Email cho Outlook.

Sau khi cài đặt Virtru Secure Email hoàn tất, khởi động lại Outlook và cửa sổ Virtru Welcome sẽ xuất hiện trên màn hình. Nhấp chuột ” Ủy quyền cho tôi “Và chọn địa chỉ email bạn muốn cho phép.

Nhấp chuột tiếp theo “Kích hoạt những email này” và bạn đã hoàn thành.

Như hình trên, bạn có thể thấy nút chuyển Virtru hiển thị trên cửa sổ Outlook.

Đảm bảo rằng nút chuyển ở trạng thái không hoạt động trong khi gửi email. Quá trình mã hóa bằng Virtru khá dễ dàng, và nó hoàn toàn trái ngược với quá trình mã hóa PGP.

Đối với người nhận, nếu Virtru được cài đặt, họ không cần cài đặt Virtru Secure Reader.

Người đọc email sẽ được xác nhận bằng cách đăng nhập bằng tài khoản Gmail của họ hoặc xác minh email của họ. Sau khi xác minh, người nhận có thể đọc tin nhắn trực tiếp. Hơn nữa, người nhận có thể trả lời bằng Secure Reader và các tệp đính kèm mà họ gửi được mã hóa.

Các tính năng hữu ích khác bao gồm tùy chọn đặt ngày hết hạn email. Với tiện ích mở rộng này, trước khi gửi bất kỳ email nào, bạn đã đặt một khoảng thời gian rõ ràng khi email của bạn sẽ hết hạn.

Ngoài ra còn có một số tính năng đáng chú ý khác Tắt chuyển tiếp (tắt chuyển tiếp), đảm bảo rằng người nhận không thể chuyển tiếp email của bạn cho bất kỳ ai khác.

Sau khi soạn email, chỉ cần nhấp vào nó Gửi đã xong.

Mã hóa email trên Outlook

Ngoài ra bạn cũng có thể truy cập Cài đặt và chọn một Chứng chỉ cụ thể.

Nếu người nhận không có khóa mã hóa tương ứng, màn hình của họ sẽ hiển thị thông báo:

Và nếu bạn cố gắng mở bất kỳ email nào, màn hình sẽ hiển thị thông báo:

Gmail hiện là hộp thư email có số lượng người dùng đăng ký Gmail lớn nhất nên không có nghĩa là nó có tính bảo mật tuyệt đối, nếu bạn đã đăng ký gmail để làm hộp thư chính cho công việc của mình thì hãy thực hiện mã hóa email theo cách trên để giữ thông tin của bạn an toàn.

https://thuthuat.taimienphi.vn/ma-hoa-email-la-gi-lam-the-nao-de-ma-hoa-email-23705n.aspx

Ngoài gmail, còn rất nhiều địa chỉ hộp thư trực tuyến khác mà bạn có thể lựa chọn để đăng ký email cho riêng mình, với mỗi dịch vụ sẽ có những cách đăng ký email khác nhau.

Mục này không thể được hiển thị trong Ngăn Đọc. Mở mục để đọc nội dung của nó.

✤ Top 20 bài viết Thủ Thuật Email mới nhất :

Xin lỗi, chúng tôi đang gặp sự cố khi mở mục này. Điều này có thể là tạm thời, nhưng nếu bạn gặp lại nó, bạn có thể muốn khởi động lại Outlook. Hệ thống bảo mật cơ bản không thể tìm thấy tên ID kỹ thuật số của bạn.

【#7】Tiêu Đề Email Thu Hút Tiêu Đề Email Là Gì?

Nên nhớ rằng, khi khách hàng đăng ký nhận thư từ bạn có nghĩa là họ muốn nhận được nhiều thông tin cần thiết và phù hợp với họ. Trong những trường hợp này, tiêu đề nên thể hiện email của bạn cung cấp nội dung mới mẻ, bắt kịp đúng xu thế của xã hội tại thời điểm đó.

Kể chuyện

Bằng cách kể một câu chuyện thú vị, bạn hoàn toàn có thể thu hút được khách hàng. Hãy gợi mở câu chuyện đó ngay từ tiêu đề, khách hàng nếu muốn biết chi tiết hơn chắc chắn sẽ mở . Tuy nhiên, bạn cần luôn nhớ rằng câu chuyện đó phải có sự liên kết với doanh nghiệp của bạn. Nếu không, dù thú vị đến đâu, nó vẫn có thể khiến cho khách hàng cảm thấy bối rối và không còn muốn mở email.

Tính khẩn cấp!

Những câu khẩu hiệu thôi thúc khách hàng hành động một cách khẩn cấp như “Hàng động ngay!” thường không được khuyến khích trong nội dung của email. Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận rằng sử dụng hợp lý chúng cho tiêu đề sẽ tạo ra hiệu quả lớn trong việc thu hút khách hàng.

Nhưng việc quá lạm dụng những câu khẩu hiệu như vậy sẽ gây ra ấn tượng không tốt cho khách hàng trong thời gian dài. Bạn hãy cố gắng giới hạn sử dụng chúng chỉ trong các trường hợp kêu gọi hành động lập tức, để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Đưa ra gợi ý

Vào cuối ngày, chúng ta thường có xu hướng thích những điều mới mẻ, đặc biệt là khi chúng miễn phí, hay ít nhất là đang được giảm giá. Với những email như vậy, bạn nên thể hiện rõ sức hấp dẫn này ngay từ tiêu đề. Khách hàng luôn luôn bị hấp dẫn bởi những gì “miễn phí”, “giảm giá” và sẽ lập tức mở thư của bạn.

Mang tính cá nhân

Không có khách hàng nào là hoàn toàn giống nhau, trong một vài trường hợp, điều này cũng có nghĩa là bạn càng cá nhân hóa email gửi đến khách hàng thì tỷ lệ mở càng cao.

Để làm được điều này, những người làm marketing chỉ có một cách duy nhất chính là tìm hiểu sâu hơn về sở thích, nghề nghiệp,… của khách hàng. Từ đó phân loại khách hàng và gửi đến họ những email thực sự phù hợp, làm tăng tỷ lệ mở của khách hàng.

Khơi gợi sự tò mò

Thông thường, tiêu đề dùng để giúp người nhận nắm được khái quát nội dung mà email truyền tải. Nhưng trong nhiều trường hợp, bạn nên đặt tiêu đề mang cảm giác bí ẩn, điều này sẽ khiến khách hàng tò mò và hứng thú muốn biết nội dung bên trong là gì, và tất nhiên họ sẽ mở email.

【#8】Email Là Gì Ví Dụ Cụ Thể? 2 Tư Duy Kiếm Tiền Từ Email Mới Nhất 2021

Ban đang thắc mắc Email là gì ví dụ cụ thể? Bạn đang muốn biết gmail là gì? tài khoản email là gì? Hôm nay Sơn Minh sẽ chia sẻ tất cả kiến thức cơ bản cho người chưa biết gì về Email. Ở cuối bài tôi sẽ chia sẻ các cách kiếm tiền từ email mới nhất 2021.

Bài viết “Email là gì” nằm trong chuỗi bài viết về “Kiến thức kiếm tiền trên Internet”. Sống trong thời đại 4.0 – smartphone mà bạn chưa biết gì về Internet thì thật là một thiệt thòi quá lớn.

Email, phát âm là [i meo] là từ viết tắt của Electronic M ail: Thư điện tử.

Email được tạo ra để giúp bạn Viết – Gửi – Nhận thư nhanh chóng qua mạng Internet, thay vì phải hì hục viết thư bằng tay như ông bà ta ngày xưa .

Ví dụ của email nhìn như thế nào?

Email lần đầu tiên xuất hiện vào những năm 1950s, do nhà phát minh người Mỹ Ray Tomlinson khai sinh.

Tuy nhiên vào lúc đó, việc sử dụng email rất hạn chế. Khi mạng Internet phát triển hơn thì nhu cầu sử dụng thư điện tử bùng nổ. Cũng đúng thôi, con người là chúa lười biếng nên cái gì tiện, nhanh, rẻ là quất luôn. 99% đều không ý thức được “tử huyệt của email”. Lát nữa tôi sẽ tiết lộ.

Ngày nay email là một trong những cách gửi, nhận thông tin phổ biến nhất vì sự nhanh chóng (bạn có thể nhận thư ngay tức thì), không chỉ có chữ mà còn kèm theo hình ảnh, âm thanh, video,….và đặc biệt các dịch vụ email là miễn phí.

So sánh lợi ích của email với viết thư tay

Email giải quyết được tất cả nhược điểm của thư tay

Bất lợi – nhược điểm của thư tay

Việc viết thư tay, gửi thư và nhận thư giấy như cách truyền thống mà chúng ta biết rất tốn kém thời gian và tiền bạc. Chưa kể đến sự bực bội khi ngồi viết thư mà lỡ viết sai phải dùng tẩy để bôi xóa có khi rách giấy, rồi lem mực phải viết lại từ đầu. Ngoài ra còn bị thất lạc thư, ảnh hưởng tới việc làm ăn, liên lạc, đôi khi…bị người yêu bỏ vì lâu quá không thấy mình viết thư hỏi han gì cả.

Ưu điểm của email là gì?

Nhanh – tốc độ tức thì là ưu điểm số 1. Khi soạn email xong thì cầm nhấp chuột là người bên kia đã nhận được lá thư của bạn.

Chỉnh sửa dễ dàng: nếu viết sai thì chỉ cần bấm bàn phím máy tính hoặc điện thoại là xóa – sửa dễ dàng. Muốn viết hoa, viết kiểu thư pháp, kiểu Hoa Nhật Hồng Kông Ả Rập gì đều viết được. Muốn thêm hình ảnh, âm thanh, phim ảnh vào đều được.

Nói đơn giản: Phát minh ra Email giống như phát minh ra cái bánh xe hình tròn, giúp đi từ A tới B nhanh hơn. Còn phát minh ra Gmail và Yahoo!Mail tương tự với phát minh ra xe đạp, xe máy, xe ô tô, chúng di chuyển dựa trên cái bánh xe tròn đó. Không có bánh xe thì không di chuyển được.

Như vậy, Gmail và Yahoo!Mail là các công ty dịch vụ, sống dựa trên công nghệ email ban đầu.

Gmail là dịch vụ email miễn phí do Google phát triển.

Hiện nay, Gmail là một dịch vụ được nhiều người sử dụng và phố biến nhất bởi sự tiện dụng và gần gũi với người dùng. Bạn có thể tạo tài khoản, đăng ký Gmail tại địa chỉ chúng tôi và truy cập nó thông qua ứng dụng trên Android là CH Play hay IOS trên AppStore.

Ngoài ra, trên thế giới còn có Outlook, YahooMail, Zoho Mail

Để gửi thư tay, bạn cần phải biết địa chỉ của người nhận: ví dụ: bưu điện thôn Thạch Hà, huyện Thạch Tân, tỉnh Hà Tĩnh, Việt Nam.

Tương tự, để gửi email, bạn phải biết địa chỉ thư điện tử (còn gọi là địa chỉ trên thế giới Internet của người nhận)

Địa chỉ trên Internet này chính là địa chỉ email. Muốn có địa chỉ email, bạn cần phải tạo một tài khoản email.

Bạn muốn sử dụng email thì cần phải tạo tài khoản email hay còn được gọi là email account. Tài khoản này có cấu trúc gồm phần đầu do bạn tự chọn (ví dụ tên, biệt danh hay từ yêu thích của bạn,..) và phần đuôi phía sau có chữ “@” mặc định do nhà cung cấp dịch vụ email.

Ví dụ như [email protected]; [email protected] ,… hoặc của các tổ chức, công ty sở hữu tài khỏan email đó như [email protected], [email protected]

Tên miền email là phần chữ phía sau ký hiệu @ của email (còn gọi là đuôi email)

  • Ví dụ: email của bạn là [email protected] thì tên miền email là chúng tôi
  • Ví dụ: email của bạn là [email protected] thì tên miền email là chúng tôi

Nhìn tên miền email bạn có thể đoán được người gửi là một cá nhân hay một công ty. Hãy đọc tiếp để biết.

So sánh Tên miền email riêng và tên miền email chung

Tên miền email chung, cá nhân hay dùng thường có đuôi là các dịch vụ Email miễn phí như Gmail, Outlook, Yahoo Mail. Dĩ nhiên, ai mà không ham miễn phí. Cá nhân đâu có rãnh mà trả tiền để dùng Email.

Tên miền email riêng là gì?

Nếu bạn muốn có sự khác biệt, chuyên nghiệp so với email miễn phí thì bạn phải dùng tên miền email riêng. Thường là áp dụng cho nhân viên trong công ty, doanh nghiệp. Tên miền riêng trong email sẽ trùng với tên miền riêng trên website mà công ty đó sơ hữu.

Ví dụ:

Ví dụ như: [email protected] sẽ tạo sự tin tưởng hơn là [email protected]

Bản thân blog của Sơn Minh đang dùng email tên miền riêng là [email protected]

Nhập emai là gì?

Bạn thường nghe người ta yêu cầu là “Nhập email của bạn” đúng không? Thực ra, họ đang hỏi tên tài khoản email của bạn là gì đó. Việc bạn cần làm là đánh vào tên tài khoản, ví dụ: [email protected]

Subject trong email là gì?

Tại sao email phải luôn có Subject – Tiêu đề?

Nghiêm trọng hơn là các bộ lọc thấy thư không có tiêu đề thì có thể bị cho vô thư rác(spam, có dấu hiệu làm phiền, lừa đảo).

Ví dụ: Bạn viết email xin giảng viên nghỉ học ngày hôm nay. Bên trong email, bạn trình bày rất chi là đầy đủ trình tự kính gửi, lý do,…Nhưng bạn lại quên ghi tiêu đề thư. Thì giảng viên, do bận trăm công ngàn việc, nhận quá nhiều email khác nhau một ngày, nên có khả năng cao là sẽ bỏ sót email của bạn, không đọc. Hậu quả là hiểu lầm là bạn nghỉ học mà không thèm báo giảng viên.

Tư duy kiếm tiền từ email số 1: Đi làm thuê, dùng email cho công việc, trả lời sếp, khách hàng, đồng nghiệp. Đây là cách kiếm tiền chua chát nhất. Bạn phải suốt ngày kiểm tra xem có ai gửi thư cho mình không? phải đọc, giải quyết mất hết cả ngày.

Tư duy kiếm tiền từ email số 2: Bạn làm việc cho chính mình. Thu thập danh sách hằng trăm ngàn email của khách hàng. Bạn tìm cách để những email này trả tiền cho bạn.

Tưởng tượng bạn có danh sách 50,000 email khách hàng. Mỗi email trả cho bạn 1 đô la (23,000vnđ) mỗi tháng. Như vậy mỗi tháng bạn có 50,000 x 1USD = 50,000 đô (1.3 tỷ đồng). Hoàn toàn tự động.

Vì sao kiếm tiền qua danh sách email rất sướng?

  • Vì tất cả công việc quản lý gửi email đều tự động, theo kế hoạch và ý muốn của bạn. Bạn ngủ hay đi chơi thì email vẫn tự động gửi
  • Bạn chỉ cần cung cấp giải pháp, giá trị cho khách hàng, giải quyết được nỗi đau của họ. Họ sẽ trả tiền cho sự phục vụ của bạn.

【#9】Email Là Gì ? Email

Email là gì ? Email – Thư điện tử

Địa chỉ email là gì ? thông tin về email, tài khoản email làm gì?

email là gì ?

Email là từ viết tắt của Electronic Mail dịch ra tiếng việt nghĩa là thư điện tử. Ví dụ: Bạn có thể gửi thư cho bạn bè gia đình đang sống ở nước ngoài bằng email, ngay lập tức họ sẽ nhận được, không giống như thư tay cần phải mất vài ngày thư mới đến.

Bạn nghe bài “email tình yêu” của Đan Trường chưa? mình nhớ có câu : “Nhận được email phương xa của em”. Nghĩa là nhận được thư điện tử của em.

Việc chuyển-nhận thư giấy theo cách truyền thống rất tốn kém về cả thời gian và tiền bạc, bạn phải đợi vài ngày có khi vài tuần mới nhận được thư nếu gửi xa, bạn phải trả phí mua tem để sử dụng dịch vụ. Nhưng với email, một phương tiện truyền thông tin siêu nhanh, bạn nhận được thư ngay tức thì và thường thì các dịch vụ email là hoàn toàn miễn phí. Không chỉ vậy, email không chỉ chứa văn bản đơn thuần, nó còn có thể kèm theo các hình ảnh, âm thanh, video, thậm chí là email dạng sống động.

Ngoài việc sử dụng email để gửi hay nhận thư với mọi người, email còn là một yếu tố bắt buộc khi bạn muốn đăng ký tài khoản mạng xã hội, diễn đàn, tài khoản để chơi game online

Ưu điểm của email

Sự nhanh chóng, tiện lợi của email là điều không phải bàn cãi. Bạn có thể thư từ Việt Nam đến bất cứ một nơi nào trên thế giới nhanh chóng. So với thư thông thường thì đây rất tiện lợi. Không phải tốn tiền mua tem, không tốn tiền đi mua bao thư.

Bạn có thể dễ dàng kiểm tra thư bất kỳ lúc nào chỉ cần có mạng là được. Có một khái niệm bạn cần biết là có những dạng email nội bộ. Dạng email này chủ yếu để trao đổi thông tin liên lạc nội bộ trong công ty tránh bị lộ thông tin quan trọng ra ngoài.

Mail server là gì: để có thể nhận và gửi hay lưu trữ email. Ta cần một nơi đóng vai trò làm nơi lưu trữ, gửi và nhận email. Ngoài ra mail server sẽ là nơi để quản lý các tài khoản email thuộc mail server đó.

Ví dụ:

Trên thế giới hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ email miễn phí. Như yahoo mail với đuôi @yahoo.com và nhiều đuôi khác như @yahoo.com.vn,… Các đuôi này nhầm phục vụ cho các quốc gia riêng biệt. Google thì cung cấp dịch vụ email miễn phí với đuôi là @gmail.com. Microsoft thì có rất nhiều đuôi khác nhau như @live.com, @outlook.com, @msn.com, @hotmail.com,…

Đây là 3 nhà cung cấp dịch vụ email miễn phí hàng đầu trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên nếu bạn ở Việt Nam thì mình khuyên bạn nên sử dụng các đuôi email như sau: @yahoo.com, @gmail.com. Vì 2 đuôi này rất phổ biến tại Việt Nam so với các đuôi của microsoft như mình nêu.

Smtp là gì: Simple Mail Transfer Protocol đây là từ đầy đủ của SMTP. Nếu dịch theo nghĩa tiếng Việt có thể hiểu đây là một giao thức để truyền tải thư đơn giản. Giao thức này sử dụng cổng 25. Giao thức này được sử dụng chủ yếu ở các chương trình gửi nhận email(Mail client) được cài trên máy tính. Một số chương trình phổ biến gồm Thunder bird, Outlook… SMTP ở mail client được dùng để gửi email đi.

CC và BCC là gì: Carbon copy và Blind carbon copy chính là từ đầy đủ của CC và BCC. Công dụng của 2 mục CC trong email là dùng để gửi cho nhiều người cùng lúc. Còn BBC cũng tương tự như thế. Nhưng BBC hơn CC ở chổ là người gửi nếu chọn gửi bằng CC thì người nhận họ sẽ biết người gửi đã gửi mail đến những địa chỉ email nào nữa. Còn ở BBC thì người nhận sẽ chỉ thấy mỗi mình là người nhận thư.

Ví dụ trong thực tế:

Push mail là gì: là chế độ cập nhật email gần như tức thì. Đây là một dạng khi mail server mới. Nó sẽ lập tức gửi một bản sao đến máy của bạn. Push mail khác với Pull mail, vì Pull mail chỉ hoạt động khi bạn truy cập vào ứng dụng nó mới đi cập nhật email.

Email hosting, email address là gì: Email hosting là dịch vụ email riêng. Khác với các email miễn phí. Các email miễn phí các email được tạo ra để phục vụ cho công việc của công ty. Các email thường có đuôi là tên miền của công ty. Còn email address chính là địa chỉ email của bạn.

Ví dụ thực tế:

Giả dụ công ty microsoft có tên miền là chúng tôi Như vậy có khả năng sẽ có những email như Những email này thể hiện đẳng cấp của công ty hơn so với các email miễn phí gmail hay yahoo.

Email address chính là địa chỉ đầy đủ của email. Như tác giả tạo một địa chỉ gmail như thì mới nhận được email. Chứ nếu bạn chỉ ghi toivancodon thì sẽ không nhận được email. Tương tự với các dịch vụ yahoo và microsoft cũng thế. Bạn cần phải lưu ý tuyệt đối đến phần phía sau @.

POP3, IMAP là gì: Đây là 2 giao thức để nhận email về máy qua mail client. Điểm khác nhau chính là POP3 sẽ tải email về máy. Còn IMAP sẽ ánh xạ( nói nôm na là hiển thị y chang như hộp mail của bạn trang web) về máy bạn. Mọi thứ làm máy bạn sẽ ảnh hưởng hộp thư của bạn. Còn POP3 thì không bị ảnh hưởng.

Alternate email nghĩa là gì: đây có nghĩa là mail dự phòng, mail phụ, thay thế được sử dụng trong trường hợp bạn quên mật khẩu. Thì sẽ gửi mail vào đây để bạn tìm lại mật khẩu.

Chữ subject trong email là gì: chữ này có ý nghĩa là tiêu đề của lá thư điện tử. Có thể hiểu đơn giản là nêu mục đích của lá thư.

Đây chỉ là một số từ phổ biến được tác giả tổng hợp. Hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn biết được địa chỉ email là gì? Cám ơn các bạn đã dành thời gian để đọc bài viết. Ở bài viết tiếp theo tác giả sẽ viết bài hướng dẫn cách đăng ký tạo mới địa chỉ email.

Tổng hợp

【#10】Email Là Gì? 4 Mẹo Sử Dụng Email Hiệu Quả Ít Người Biết Tại ❰Iwiki.vn❱

Ngoài ra, những thuật ngữ thường được sử dụng trong email bạn nên tham khảo như:

    Ps là gì tham khảo bài viết bạn sẽ hiểu cách sử dụng từ Ps và ý nghĩa của từ này.

Email là gì?

Email là một từ viết tắt của Tiếng Anh có nghĩa là Electronic Mail. Từ này khi dịch sang tiếng Việt có nghĩa là Thư điện tử. Email sau khi soạn thảo xong có thể ngay lập tức gửi đến người nhận mà không cần phải mất thời gian chờ đợi như thư tay truyền thống, thậm chí bạn có thể gửi cho nhiều người cùng một lúc thông qua tính năng đặc biệt là CC hoặc BCC.

    CC là gì Bạn sẽ hiểu được cách sử dụng CC hiệu quả nhất khi dùng Email.

Ngày nay Email không những có thể gửi được chữ mà đôi khi còn có thể gửi được cả hình ảnh và âm thanh đến người nhận. Vì lí do này Email trở nên rất phổ biến trong thời đại công nghệ số hiện nay sự tiện dụng mà Email có thể đem lại cho người dùng.

Những Tiện Ích Mà Email Có Thể Đem Lại

Đôi khi chúng ta thường chỉ sử dụng Email với tính năng cơ bản là gửi thư và nhận thư, tuy nhiên Email còn có những tiện ích khác vậy những tiện ích đến từ Email là gì?

  • Lịch làm việc: bạn có thể sử dụng Email như một thời khóa biểu để nhắc nhở công việc cho bản thân bằng tính năng “Lịch” được tích hợp trong Email có thể lưu ghi chú và nhắc nhở theo giờ cụ thể.
  • Sổ lưu địa chỉ: Bạn có thể lưu trữ toàn bộ những địa chỉ và thông tin cơ bản để phục vụ cho công việc hay cho những mục đích khác.
  • Sổ tay cá nhân: Đây là một tính năng vô cùng hữu ích Email có thể đem lại là được dùng như một cuốn sổ ghi chú truyền thống. Để bạn có thể ghi lại những ghi chép và thông tin của mình và dễ dàng tìm lại khi cần thiết.
  • Cuối cùng đó chính là tính năng tìm kiếm thư điện tử, thay vì bạn phải mất thời gian lưu trữ và tìm kiếm những lá thư cũ như thư truyền thống với Email bạn chỉ cần vài thao tác đơn giản như nhập tên người nhận, hay tiêu đề thư là có thể tìm thấy toàn bộ những thư từ đã được gửi trước đây.

Kết: